Syria tung video "khoe" hệ thống phòng không sau cuộc không kích của Mỹ

Thứ năm - 19/04/2018 16:38
Syria tung video "khoe" hệ thống phòng không sau cuộc không kích của Mỹ Syria tung video "khoe" hệ thống phòng không sau cuộc không kích của Mỹ

Dân trí Bộ Quốc phòng Syria đã công bố đoạn video quay cảnh một số hệ thống phòng không của nước này sau cuộc không kích gần đây của Mỹ và các đồng minh.

Syria tung video "khoe" hệ thống phòng không sau cuộc không kích của Mỹ 1
Hệ thống phòng không Pantsir-S1 đặt tại căn cứ không quân của Nga tại Syria (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, đoạn video do Bộ Quốc phòng Syria công bố trên kênh Youtube chính thức hôm 18/4 đã ghi lại các hoạt động của một số hệ thống phòng không, bao gồm hệ thống bệ phóng Strelets (Archer) do Nga sản xuất. Hệ thống này có thể được triển khai để phóng tự động hàng loạt tên lửa Igla và Igla-S từ các căn cứ trên mặt đất, trên biển và trên không.

Ngoài ra, hệ thống radar cảnh báo sớm P-15, hệ thống pháo phòng không và tên lửa đất đối không Pantsir-S1, các hệ thống tên lửa Buk-M, S-125 Pechora, SA-6 Kub và ZSU-23-4 Shilka cũng được nhìn thấy xuất hiện trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Syria.

Trước đó, vào sáng 14/4, các máy bay chiến đấu và tàu chiến của liên quân Mỹ, Anh, Pháp đã đồng loạt phóng tên lửa hành trình và không đối đất nhằm vào 3 mục tiêu bị nghi là cơ sở vũ khí hóa học của Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc không kích diễn ra thành công, liên quân bắn trúng các mục tiêu và Syria không hạ được bất kỳ tên lửa nào của Mỹ cũng như các đồng minh.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ thành công 71 trên tổng số 103 tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp và có 3 dân thường bị thương trong vụ việc này. Như vậy, theo tuyên bố của Moscow, Syria đã tiêu diệt khoảng 70% số tên lửa bắn ra của liên quân.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 19,977
  •   Tháng hiện tại 598,147
  •   Tổng lượt truy cập 128,216,386