Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á

Thứ tư - 15/11/2017 18:51
Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á

Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự dẻo dai và hoạt động không ngừng nghỉ trong chuyến công du châu Á 13 ngày qua 5 quốc gia.

"Đứng hình" trước dàn siêu mật vụ bảo vệ Tổng thống Trump ở Hà Nội

Người luôn kè kè bên ông Trump đi khắp mọi nơi

Điều ít người biết đằng sau lớp áo vải của ông Trump

Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chiếc Air Force One ở Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo ABC News, chuyến thăm châu Á dài nhất trong 25 năm qua của một Tổng thống Mỹ đã đưa ông Trump đến Hawaii, 5 nước châu Á, qua nhiều múi giờ khác nhau.

Giờ làm việc, tham dự cuộc họp của vị Tổng thống Mỹ 71 tuổi diễn ra trong khi người Mỹ ở Washington đang say ngủ.

Nhưng ông Trump từng nói lịch làm việc bận rộn và tần suất cao không phải là vấn đề. “Tôi sẽ cho bạn biết nếu tôi cảm thấy không khỏe”, ông Trump nói trước khi đặt chân xuống Tokyo. “Tôi mà không khỏe, các bạn sẽ nhìn ra ngay thôi”.

Trong suốt chuyến công du, ông Trump thể hiện sự tự tin và nói với mọi người về thể trạng của mình.

"Nhiều người nói khó có ai đủ sức thực hiện chuyến đi 12 ngày", ông Trump nói với các phóng viên tháp tùng trên chiếc Air Force One. "Ai đã đánh cược là mình làm được điều đó thì hãy đi lấy tiền thưởng đi”.

Trong những ngày cuối cùng của chuyến công du, ông Trump bày tỏ sự khen ngợi với những nhân viên làm việc tại văn phòng truyền thông của Nhà Trắng.

“Tôi phải nói là mình cảm thấy hết sức ấn tượng, vì các bạn vẫn theo được lịch trình của tôi. Tôi cảm thấy rất tự hào”, ông Trump nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á 2

Ông Trump trả lời báo giới trên chiếc Air Force One.

Theo giới chuyên gia, chuyến đi của ông Trump được coi như một bài kiểm tra độ dẻo dai. Ông Trump từ lâu đã nhấn mạnh sự dẻo dai là một trong những đặc điểm nổi bật của mình. Trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Trump thường mỉa mai đối thủ kém năng lượng hơn mình.

Tuy vậy, lịch trình bận rộn được coi là một thách thức lớn đối với những người dẻo dai nhất, đặc biệt là bởi Tổng thống Mỹ rất ít ngủ và ít tập thể dục. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump nói mình chỉ ngủ 4-5 tiếng mỗi ngày, thường thức khuya dậy sớm để đọc tài liệu và xem tin tức.

Trong chuyến công du châu Á 12 ngày của Tổng thống George H.W. Bush vào năm 1992, ông Bush từng nôn và ngất ngay tại quốc yến ở Tokyo.

Lần duy nhất người ta nhận thấy ông Trump không vui trong chuyến công du châu Á là việc không thể đặt chân đến khu vực Phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên. Trực thăng Marine One chở ông Trump đến sát địa điểm hạ cánh nhưng phải quay về vì điều kiện thời tiết xấu, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi khác, các trợ lý và nhân viên Nhà Trắng đã nỗ lực giúp ông Trump thoải mái và thư thái nhất có thể. Các trợ lý khuyên ông nên chợp mắt giữa các lịch trình, mặc dù họ không rõ ông có ngủ hay không. Các nhân viên đảm bảo rằng ông có thể xem tin tức truyền hình cáp Mỹ trong chuyến đi và ông có thể sử dụng Twitter tại Trung Quốc, nơi mang xã hội phương Tây bị cấm.

Nhà Trắng ban đầu còn có ý định chia chuyến công du châu Á thành hai phần. Tổng thống Mỹ bay đến châu Á vài ngày, sau đó quay trở về Washington và rồi lại tiếp tục chuyến công du vài ngày sau đó.

Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á 3

Ông Trump rời Philippines, kết thúc chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày.

Nhưng ông Trump đã từ chối kế hoạch này. “Tôi không muốn quay trở về giữa chuyến đi”, ông Trump nói.

Trên thực tế, ông Trump không phải là người ưa thích các chuyến đi dài ngày. Ông từng than phiền với các cố vấn về chuyến công du 9 ngày đến Trung Đông và châu Âu hồi tháng 5.

Chuyến công du châu Á lần này khiến ông Trump có quan điểm khác. Ông ấy luôn kể về sự đón tiếp nồng hậu và thân thiện của nước chủ nhà, phóng viên ABC News cho biết.

Tổng thống Mỹ tự hào nói rằng ông được các quốc gia châu Á "trải thảm đỏ tiếp đón theo cách mà có lẽ chưa ai từng thấy".

Tuy nhiên, theo quan chức Nhà Trắng và các cố vấn, càng gần đến ngày thăm châu Á, ông Trump càng thích thú khi nói đến độ dài của chuyến đi. Ông vài lần nhấn mạnh với các phụ tá rằng ông "đang lập kỷ lục".

Kết thúc chuyến công du, ông Trump tuyên bố ông đã có một chuyến đi thành công vang dội và có thêm rất nhiều người bạn.

Theo phóng viên ABC News, cho đến khi tiếng động cơ Air Force One rền vang, ông Trump vẫn thể hiện sự tập trung và dẻo dai để sẵn sàng trải qua hành trình dài trở về Nhà Trắng.

Sức dẻo dai đáng kinh ngạc của ông Trump trong 13 ngày ở châu Á 4
Việt Nam xuất hiện đầu tiên trong video ông Trump cảm ơn châu Á

Hình ảnh Việt Nam xuất hiện đầu tiên trong đoạn video dài 45 giây cảm ơn châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump .

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 63
 
  •   Hôm nay 12,673
  •   Tháng hiện tại 523,772
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,011