Quốc gia sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Trump và Kim Jong-un

Thứ hai - 12/03/2018 23:56
Quốc gia sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Trump và Kim Jong-un Quốc gia sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Trump và Kim Jong-un

Quốc gia ở châu Âu là nước hiếm hoi duy trì quan hệ gần gũi với cả Triều Tiên và Mỹ, sẵn sàng tổ chức cuộc gặp vào tháng 5 tới.

Quốc gia sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Trump và Kim Jong-un 1

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Sputnik, cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang bước vào giai đoạn chuẩn bị.

Thụy Điển là một trong số những quốc gia hiếm hoi sẵn sàng đứng ra tổ chức cuộc gặp cấp cao này, theo báo Thụy Điển Aftonbladet.

Những tin đồn về cuộc gặp lịch sử diễn ra ở Thụy Điển xuất hiện sau tuyên bố sẵn sàng đứng ra làm trung gian của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, trong chuyến thăm Mỹ gần đây.

Cuộc gặp lịch sử được so sánh với thời điểm Tổng thống Mỹ Ronald Reagan gặp lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev ở Reykjavik, thủ đô Iceland năm 1986.

Thụy Điển hiện cũng là một trong số những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có đại sứ quán ở Triều Tiên. Đại sứ quán Thụy Điển ở Bình Nhưỡng được thành lập năm 1975. Cho đến năm 2001, Thụy Điển là quốc gia châu Âu duy nhất có đại sứ quán ở Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, Thụy Điển từng nhiều lần đứng ra đại diện cho các quốc gia vốn không có mối quan hệ với Triều Tiên, như Canada, Úc và gần đây nhất là Mỹ.

“Chúng tôi có vị thế và mối quan hệ với Triều Tiên. Phải nói là họ rất tin vào chúng tôi”, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nói trên tờ Sydsvenskan.

Ông Löfven khẳng định chính phủ Thụy Điển sẵn sàng đứng ra tổ chức cuộc gặp, nếu phía Mỹ và Triều Tiên yêu cầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng ca ngợi ông Löfven vì giúp đỡ trong việc yêu cầu Triều Tiên thả sinh viên Mỹ Otto Warmbier.

Warmbier bị bắt giữ ở Triều Tiên với cáo buộc đánh cắp khẩu hiệu tuyên truyền ở Bình Nhưỡng năm 2016.

Giới phân tích hiện đặc biệt chú ý đến Thụy Điển vì Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cũng sẽ sớm đến thăm quốc gia này, để gặp gỡ người đồng cấp Margot Wallström, báo Dagens Nyheter đưa tin.

Đây là chuyến đi khá bất thường vì ông Ri rất ít khi đến thăm các quốc gia nước ngoài.

Bên cạnh Thụy Điển, Mông Cổ hay Thụy Sĩ và làng đình chiến ở khu vực phi quân sự Triều Tiên-Hàn Quốc, là những địa điểm khác có thể tổ chức cuộc gặp giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Thụy Điển cũng là một trong số quốc gia hiếm hoi mà ông Kim từng đặt chân đến thời còn đi học. Nhưng kể từ khi trở thành nhà lãnh đạo tối cao vào năm 2011, ông Kim chưa từng đến thăm bất kỳ quốc gia nào, kể cả Trung Quốc.

Quốc gia sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Trump và Kim Jong-un 2
Ông Trump gặp trực tiếp Kim Jong-un, Trung Quốc ra rìa?

Trung Quốc ca ngợi bước đi đánh dấu sự hạ nhiệt trong căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên , nhưng giới chuyên gia cho rằng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
 
  •   Hôm nay 15,209
  •   Tháng hiện tại 1,076,817
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,021