Pin dự phòng phát nổ, người đàn ông vỡ toác mu bàn tay

Thứ sáu - 19/05/2017 10:33
Pin dự phòng phát nổ, người đàn ông vỡ toác mu bàn tay Pin dự phòng phát nổ, người đàn ông vỡ toác mu bàn tay

Sáng 19/5, trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình xác nhận, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị vỡ toác bàn tay do nổ pin sạc điện thoại dự phòng.

Thùng phuy phát nổ khi đang cưa, một bảo vệ chết tại chỗ

Suýt mất mạng khi chiếc bút bi bất ngờ phát nổ

"Lý lịch" chiếc xe khách phát nổ khiến 16 người thương vong

Pin dự phòng phát nổ, người đàn ông vỡ toác mu bàn tay 1

Một trường hợp phải cắt cụt tay do điện thoại. 

Theo thông báo của Phòng nghiệp vụ y Sở y tế Hòa Bình , sáng 17/5, Khoa ngoại Chấn thương tiếp nhận một bệnh nhân bị thương nặng ở bàn tay trái do nổ pin dự phòng sạc điện thoại.

Bệnh nhân là Triệu Văn Tâm, 50 tuổi, người dân tộc Dao, trú ở xã Đú Xáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình .

Khi nhập viện, nạn nhân có vết thương phức tạp ở bàn tay trái, rách toác mu bàn tay từ khe giữa đốt 3 và đốt 4 xuống lòng bàn tay, trong lòng bàn tay trái của nạn nhân cũng bị rách dập nham nhở, hai xương đốt ngón tay bị gãy.

Theo đó, ông Triệu Văn Tâm tưởng cục pin dự phòng đã đầy, ông liền dùng tay trái cầm pin dự phòng, tay phải rút điện. Khi ông vừa rút điện thì pin phát nổ lớn khiến bàn tay trái của ông Tâm bị vỡ nát, mu bàn tay vỡ toác ra máu chảy nhiều. Sau đó ông tự lấy dây cao su băng tay cầm máu rồi gọi người nhà đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Hiện tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình phải điều trị cho ông Tâm bằng cách mổ cắt lọc khâu phục hồi. Các bác sĩ đánh giá ca mổ khó, phức tạp.

Trước đó, ngày 28/4, Bệnh viện Đa khoa Sơn La cũng tiếp nhận bé trai Lò V.Y, 8 tuổi, ở Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La trong tình trạng bàn tay bị dập nát. Được biết, bé dùng điện thoại trong khi sạc. Không may điện thoại phát nổ và được đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Sơn La trong tình trạng bàn tay bị dập nát. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt làm mỏm cụt cho bệnh nhi.

Qua trường hợp này, để tránh nguy hiểm khi sử dụng điện thoại, các chuyên gia khuyến cáo, hãy sử dụng các thiết bị điện thoại của những hãng có thương hiệu, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng phụ kiện (pin, bộ sạc…) kèm theo điện thoại có nguồn gốc rõ ràng, được chính hãng ủy quyền và đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng.

Pin dự phòng phát nổ, người đàn ông vỡ toác mu bàn tay 2
Đang chế tạo thì viên đạn phát nổ, người đàn ông nhập viện

Khi anh Hải đang lấy thuốc súng nhồi vào viên đạn thì không may đạn nổ, bắn thẳng làm anh Hải bị thương và được đưa...

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 290
 
  •   Hôm nay 25,453
  •   Tháng hiện tại 1,087,061
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,265