Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt”

Thứ bảy - 20/01/2018 10:04
Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt” Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt”

Nhiều nhân chứng cho biết, thời điểm cầu Long Kiểng sập tạo ra tiếng động lớn như bom nổ, nhiều người gào thét bỏ chạy.

Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt” 1

Hiện trường vụ sập nhịp cầu Long Kiểng khiến xe tải rơi xuống sông

Có mặt tại hiện trường thời điểm cầu Long Kiểng (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) bị sập, bà Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi) vẫn chưa hết kinh hoàng. Theo bà Niềm khoảng 21h30 ngày 19.1, bà đang ngồi trong quán hủ tiếu cạnh chân cầu thì thấy chiếc xe tải lớn chở đá chạy qua cầu hướng về huyện Cần Giuộc. Thời điểm xe tải chạy lên cầu, có 4 xe máy nối đuôi chạy phía sau xe tải.

“Xe tải chạy lên cầu được một đoạn tôi nghe rắc rắc liên tục rồi một tiếng động lớn như bom nổ phát ra. Cầu sập, chiếc xe tải chở đá rơi ầm xuống sông. 3 chiếc xe máy dừng lại nên quay đầu kịp. Riêng thhanh niên chạy xe máy sát xe tải bị rơi theo nhưng bám được và bò trở lại lên mặt cầu”, bà Niềm kể.

“Cảnh tượng lúc đó rất khủng khiếp, cầu rung lắc dữ dội, nhiều người gào thét. Tôi nghe tài xế xe tải hét lớn kêu cứu. Cầu sập nhưng người dân ở đây tưởng nổ mìn nên chạy ra xem và báo công an. Một số thanh niên đứng túc trực ở đầu cầu cảnh báo, ngăn không cho các phương tiện lưu thông”, bà Niềm kể.

Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt” 2

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường

Theo người dân địa phương thời điểm cầu sập có ít người qua lại. Ở khu vực đầu cầu ngược lại, một số người thấy xe tải chạy nên cũng dừng lại chờ vì cầu hẹp.

“Cầu này trước đây chỉ cho tải trọng 1 tấn à. Nhưng sau đó cơ quan chức năng nâng cấp nên đưa tải trọng lên 3,5 tấn. Cầu lâu lắm rồi nên xuống cấp trầm trọng, không hiểu sao ông tài xế lại cho xe chở đầy đá chạy qua. Cũng may, cầu sập lúc khuya chứ nếu đầu giờ tối thì hậu quả sẽ rất khó lường”, anh Tuấn Phát cho biết.

Theo anh Phát thời điểm cầu sập, một số người nghĩ có người rớt xuống sông nên định nhảy theo tìm kiếm nhưng do thủy triều dâng cao, điện khu vực tối om nên không ai dám nhảy xuống.

“Trước thời điểm cầu sập khoảng 3 phút tôi thấy xe tải chở đá lao ầm ầm lên cầu. Mọi người hét lớn nói cầu không qua được nhưng chắc tài xế không nghe. Không lâu sau đó thì xảy ra sự cố”, bà Mười (60 tuổi) nhà sát chân cầu Long Kiểng kể.

Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt” 3

Bà Mười kể về thời điểm 3 phút trước khi cầu bị sập

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, vụ sập cầu Long Kiểng xảy ra vào lúc 21h40 ngày 19.1. Theo đó, thời điểm trên tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, quê Đồng Nai) chạy xe tải chở đá xây dựng lưu thông trên cầu Long Kiểng, khi đến nhịp cầu thông thuyền thì xảy ra sự cố nhịp cầu bị sập. Tài xế Lâm đã kịp thoát ra ngoài nên thoát nạn. Riêng anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi) chạy xe máy phía sau cũng kịp thời bỏ chạy. “Không có thiệt hại về người. Bước đầu nguyên nhân sập cầu là do xe tải qua cầu vượt quá tải trọng của cầu dù lực lượng trực gác cầu có cảnh báo tài xế”, ông Cường nêu.

Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt” 4
Ảnh: Cảnh sát trắng đêm phong tỏa hiện trường cầu sập, ô tô rơi xuống sông

Nghe tiếng hét lớn, nhiều người chạy ra cầu hơn nửa thế kỷ ở Sài Gòn kiểm tra thì tá hỏa phát hiện cầu đã sập,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
 
  •   Hôm nay 21,923
  •   Tháng hiện tại 725,406
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,610