Phó Tổng thống Mỹ gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào bệnh viện

Thứ tư - 29/04/2020 07:03
Phó Tổng thống Mỹ gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào bệnh viện Phó Tổng thống Mỹ gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào bệnh viện

Dân trí Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào thăm một bệnh viện ở Minnesota dù cơ sở y tế có quy định về việc đeo đồ bảo hộ này.

Phó Tổng thống Mỹ gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào bệnh viện 1

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối mang khẩu trang dù đây là quy định của bệnh viện mà ông tới thăm và toàn bộ những người đi cùng ông đều đeo (Ảnh: NBC News)

Theo Guardian, Phó Tổng thống Mike Pence ngày 28/4 đã tới thăm bệnh viện Mayo ở Minnesota. Ông Pence đang là người đứng đầu lực lượng chống dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ.

Video do các nhà báo ghi lại cho thấy toàn bộ những người tháp tùng ông Pence trong chuyến thăm đều đeo khẩu trang, ngoài trừ mình ông. 

Trong chuyến thăm, Phó Tổng thống Mỹ đã cảm ơn các nhân viên y tế, trao đổi với ban lãnh đạo và trò chuyện với một nhân viên bệnh viện - người đã hiến huyết tương sau khi bị chẩn đoán mắc Covid-19 hồi cuối tháng 3.

Trên trang web, bệnh viện Mayo có quy định rõ về việc “bắt buộc toàn bộ bệnh nhân, người tới thăm, nhân viên phải đeo khẩu trang hoặc dụng cụ che mặt để làm chậm sự lây lan của Covid-19”.

Sau khi dư luận Mỹ chỉ trích vì không bắt buộc ông Pence đeo khẩu trang, bệnh viện Mayo đã viết trên Twitter rằng họ đã thông báo với ông Pence về quy định đeo khẩu trang trước khi ông tới thăm.

Thượng nghị sĩ Brian Schatz cho rằng hành động của Phó Tổng thống “tạo ra một ví dụ nguy hiểm”. Trên mạng xã hội, ông Pence cũng bị chỉ trích vì quyết định không đeo khẩu trang. 

Trả lời phóng viên sau đó, ông Pence nói rằng ông không đeo khẩu trang vì ông thường xuyên xét nghiệm virus corona.

“Là Phó Tổng thống Mỹ, tôi và những người xung quanh thường được xét nghiệm virus SARS-CoV-2”, ông Pence nói, nhắc lại khuyến nghị của Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) rằng việc đeo khẩu trang nhằm ngăn người mang virus vô tình phát tán mầm bệnh cho người khác. 

Theo CNN, ông Pence được xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần trong tháng qua.

Đeo khẩu trang cũng là một chỉ dẫn mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đưa ra, nhưng ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng đây không phải là quy định bắt buộc và ông cũng sẽ không đeo món đồ này.

Đức Hoàng

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 17,864
  •   Tháng hiện tại 1,079,472
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,676