Philippines xác minh ảnh máy bay quân sự Trung Quốc trên đá Vành Khăn

Thứ năm - 19/04/2018 18:14
Philippines xác minh ảnh máy bay quân sự Trung Quốc trên đá Vành Khăn Philippines xác minh ảnh máy bay quân sự Trung Quốc trên đá Vành Khăn

Dân trí Philippines có thể gửi thư phản đối tới Trung Quốc sau khi phát hiện hai máy bay quân sự trên đảo nhân tạo do Bắc Kinh bồi đắp trái phép trên Biển Đông.

Philippines xác minh ảnh máy bay quân sự Trung Quốc trên đá Vành Khăn 1
Hai máy bay vận tải quân sự của Trung Quốc được cho là xuất hiện trên đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Ảnh: Philippine Daily Inquirer)

Báo Philippine Daily Inquirer ngày 18/4 đã công bố các bức ảnh cho thấy hai máy bay vận tải quân sự xuất hiện trên đường băng tại đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Báo Philippines cho biết các bức ảnh được chụp từ hồi tháng 1. Tuy nhiên, Reuters chưa thể khẳng định tính xác thực cũng như thời điểm chụp những bức ảnh này.

Theo Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano, các cơ quan quốc phòng và quân sự Philippines đã được yêu cầu xác minh sự hiện diện của các máy bay trên, sau đó Philippines có thể yêu cầu Trung Quốc giải thích về vấn đề này.

“Gửi công hàm phản đối là một trong những biện pháp ngoại giao đang được xem xét, trong khi chờ cơ quan quốc phòng xác thực”, Ngoại trưởng Cayetano nói với các phóng viên.

Hiện Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trung Quốc bị "tố" tiến hành các hoạt động bồi đắp trái phép trên đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và các hình ảnh vệ tinh được công bố cho thấy Bắc Kinh đã xây dựng các công trình quân sự phi pháp trên đá này.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
 
  •   Hôm nay 27,525
  •   Tháng hiện tại 731,008
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,212