Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì?

Thứ hai - 20/11/2017 18:13
Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì? Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì?

Phát hiện này cung cấp cái nhìn sâu hơn về cuộc sống ở Triều Tiên.

Triều Tiên gặp rắc rối lớn trong phát triển tên lửa đạn đạo
Lý do Triều Tiên không phóng tên lửa suốt 60 ngày qua

Tướng Mỹ cảnh báo thảm bại nếu đối đầu 1,2 triệu quân Triều Tiên

Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì? 1

Lính Triều Tiên đào tẩu được đưa đến bệnh viện Hàn Quốc hồi tuần trước

Tuần trước, một người lính Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc và bị đồng đội của mình bắn trúng 5 phát đạn. Binh lính Hàn Quốc tìm thấy người đào tẩu Triều Tiên dưới đống lá, chảy máu do trọng thương.

Anh ta được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ đã sốc khi chữa trị cho người lính Triều Tiên. Họ phát hiện hàng chục ký sinh trùng trong ruột anh, trong đó có một con giun tròn dài tới 27 cm.

"Tôi có hơn 20 năm kinh nghiệm làm bác sĩ phẫu thuật, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy ký sinh trùng to như thế này trong ruột của người Hàn Quốc", theo bác sĩ Lee Cook-jong, người đứng đầu nhóm điều trị người lính đào tẩu.

Các nhà chức trách Hàn Quốc chưa công bố tên và cấp bậc của người lính bị thương. Anh ta hiện vẫn bất tỉnh và phải dùng máy thở.

Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì? 2

Bác sĩ Lee Cook-jong nói trong bụng lính Triều Tiên có nhiều ký sinh trùng

Tuy nhiên, ký sinh trùng được lấy ra từ bụng người lính dường như hé lộ về cuộc khủng hoảng nhân đạo và y tế ở Triều Tiên khi nước này sử dụng các nguồn lực lớn để phát triển vũ khí hạt nhân.

Theo trang News.com.au, Triều Tiên chi 22% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào quân đội. Do đó, các chi tiêu khác phải chịu thiệt.

Theo tờ Newsweek, dân Triều Tiên đang phải ăn ít hơn để dành tiền cho vũ khí hạt nhân.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, cứ 5 người Triều Tiên thì có 2 người suy dinh dưỡng. 70% người dân yêu cầu hỗ trợ lương thực để sống sót, trong đó có 1,3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi.

Thực phẩm của Triều Tiên cũng có thể khiến họ bị nhiễm bệnh hoặc tử vong. Theo tờ New York Times, nhiều người đào tẩu từ Triều Tiên đến Hàn Quốc bị nhiễm ký sinh trùng. Điều này xảy ra một phần là vì Triều Tiên thiếu phân bón hóa học, và nhiều nông dân phải dùng phân người để bón ruộng.

Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì? 3

Bác sĩ Lee Cook-jong là người đứng đầu nhóm điều trị người lính đào tẩu

Trong một nghiên cứu năm 2014, các bác sĩ Hàn Quốc đã xét nghiệm 17 phụ nữ đào tẩu khỏi Triều Tiên và phát hiện 7 người trong số đó nhiễm giun sán, theo BBC. 17 người này cũng có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn, bao gồm bệnh viêm gan B và lao.

Đặc biệt, việc phát hiện giun sán trong bụng lính canh gác ở biên giới Triều Tiên cho thấy quân đội cũng bị ảnh hưởng bởi thực phẩm kém chất lượng. Thông thường, quân đội sẽ được xếp hạng cao hơn trong danh sách chia khẩu phần ăn, Washington Post viết. Thế nhưng, có những thông tin cho rằng binh lính Triều Tiên thậm chí từng lén lấy ngô của nông dân để chống lại cái đói.

Theo AP, người lính đã ổn định hơn sau hai lần phẫu thuật. Nhưng không rõ liệu anh ta có tỉnh dậy hay hồi phục được hay không.

Cho đến lúc đó, những ký sinh trùng lấy ra từ cơ thể của người lính dường như hé lộ về cuộc sống ở Triều Tiên.

Giáo sư Peter Preiser của Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore, nói với BBC: “Những gì họ làm là lấy chất dinh dưỡng ra khỏi cơ thể bạn. Nói một cách đơn giản: Những người có ký sinh trùng là những người không khỏe mạnh”.

Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên nói lên điều gì? 4
Phát hiện sốc trong bụng lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ

Phát hiện này khiến việc chữa trị cho người lính càng khó khăn hơn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 365
  •   Máy chủ tìm kiếm 48
  •   Khách viếng thăm 317
 
  •   Hôm nay 37,576
  •   Tháng hiện tại 1,099,184
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,388