Ông Trump yêu cầu chính quyền Mỹ giúp Italia chống dịch

Thứ bảy - 11/04/2020 12:29
Ông Trump yêu cầu chính quyền Mỹ giúp Italia chống dịch Ông Trump yêu cầu chính quyền Mỹ giúp Italia chống dịch

Dân trí Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu chính quyền Mỹ giúp đỡ Italia trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khi cả hai nước đang là những ổ dịch lớn nhất thế giới.

Ông Trump yêu cầu chính quyền Mỹ giúp Italia chống dịch 1

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo gửi tới một số bộ trưởng hôm 10/4, Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo một loạt biện pháp mà giới chức Mỹ có thể thực hiện để giúp đỡ Italia trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Các biện pháp này bao gồm điều động lực lượng quân sự Mỹ tại Italia để hỗ trợ nước sở tại trong các dịch vụ khám chữa bệnh từ xa, tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến và vận chuyển trang thiết bị.

“Italia, một trong những đồng minh thân cận nhất và lâu đời nhất của chúng ta, đang bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19, vốn cướp đi hơn 18.000 sinh mạng, đẩy phần lớn hệ thống y tế của Italia tới bờ vực sụp đổ và đe dọa đưa nền kinh tế Italia rơi vào suy thoái trầm trọng”, Tổng thống Trump cho biết.

Tính đến nay, Italia có ít nhất 18.849 ca tử vong và 147.577 ca mắc Covid-19. Italia là ổ dịch lớn nhất châu Âu và là nước có số người chết vì Covid-19 lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Mỹ hiện ghi nhận 18.747 ca tử vong vì Covid-19, gần bằng Italia. Mỹ cũng là nước có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới, lên tới hơn 500.000 người.

Tổng thống Trump yêu cầu Bộ trưởng Thương mại khuyến khích các nhà cung ứng Mỹ bán các sản phẩm y tế theo đề xuất của các nhà chức trách và các nhà cung ứng vật tư y tế của Italia.

Ông chủ Nhà Trắng cũng đề nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, lãnh đạo Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ và lãnh đạo Ngân hàng Xuất - Nhập khẩu Mỹ “sử dụng thẩm quyền được cho phép để hỗ trợ phục hồi nền kinh tế Italia”.

Thành Đạt

Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 34,241
  •   Tháng hiện tại 1,095,849
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,053