Ông Trump nổi giận vì không được thông báo về cuộc gọi của ông Putin

Thứ bảy - 21/04/2018 07:38
Ông Trump nổi giận vì không được thông báo về cuộc gọi của ông Putin Ông Trump nổi giận vì không được thông báo về cuộc gọi của ông Putin

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã rất tức giận khi cố vấn an ninh quốc gia của ông không thông báo về cuộc điện thoại chúc mừng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hồi ký của cựu Giám đốc FBI James Comey cho biết.

Ông Trump nổi giận vì không được thông báo về cuộc gọi của ông Putin 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin được tiết lộ hôm 20/4 trong cuốn hồi ký của ông Comey, tháng 2 năm ngoái, Tổng thống Trump đã nổi giận với cấp dưới của mình, khi đó là Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, vì không thông báo cho ông về cuộc điện thoại chúc mừng của Tổng thống Nga Putin.

Mọi chuyện vỡ lở khi Tổng thống Trump ăn trưa cùng Thủ tướng Anh Theresa May nhân chuyến thăm Mỹ hồi tháng 2 của bà. Lúc này, ông Trump đã cảm ơn Thủ tướng May vì bà là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gọi điện chúc mừng ông nhậm chức.

Ông Flynn đã xen vào và đính chính rằng, ông Putin mới là nguyên thủ đầu tiên gọi điện chúc mừng và rằng ông đã lên kế hoạch sẵn cho cuộc gọi để cảm ơn nhà lãnh đạo Nga, ông Comey viết.

Thông tin này của ông Flynn khiến Tổng thống Trump vô cùng tức giận bởi ông chủ Nhà Trắng cho rằng 6 ngày là thời gian quá lâu để ông gọi điện lại cảm ơn Tổng thống Putin. Ông Trump tiếp tục chỉ trích ông Flynn trong một bữa tối riêng.

Ông Flynn mất chức trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump chỉ 23 ngày sau khi nhậm chức.

Ông Flynn bị buộc từ chức sau khi có nhiều bản tin cho biết ông đã lừa dối các quan chức chính quyền của Tổng thống Donald Trump, bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence, về những liên lạc của ông với giới chức Nga, thậm chí trước khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Cuốn hồi ký của cựu Giám đốc FBI James Comey đang gây sự chú ý lớn khi hé lộ những thông tin được cho là "thâm cung bí sử" của Nhà Trắng. Trong cuốn hồi ký dày hơn 300 trang này, ông Comey lên tiếng chỉ trích Tổng thống Trump, cho rằng ông không phù hợp để làm tổng thống Mỹ.

Ngay lập tức, ông Trump và các trợ lý đã phản bác lại các phát biểu của ông Comey, cho rằng ông Comey là “giám đốc FBI tệ nhất trong lịch sử”. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cáo buộc ông Comey nói dối và là “kẻ làm rò rì thông tin”.

Tổng thống Trump sa thải ông Comey hồi tháng 5 năm ngoái sau khi cáo buộc FBI xử lý không thích đáng bê bối thư điện tử cá nhân của cựu ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Minh Phương

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 28,458
  •   Tháng hiện tại 641,359
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,598