Ông Trump đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên

Thứ tư - 20/09/2017 00:43
Ông Trump đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên Ông Trump đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có phát biểu cứng rắn nhất với Triều Tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Lý do Kim Jong-un được "yên thân" phát triển hạt nhân cực mạnh

Bất ngờ: Kim Jong-un đưa kinh tế Triều Tiên phát triển ngoạn mục

Hành động lạ của ông Kim Jong-un trước ngày "đại nạn" 

Ông Trump đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên 1

Ông Trump nói Mỹ không còn cách nào khác ngoài việc phải hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên.

Theo AP, phát biểu trước các nhà lãnh đạo tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 19.9, ông Trump cảnh báo sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này không ngừng theo đuổi vũ khí hạt nhân.

Đây được coi là tuyên bố cứng rắn nhất của ông Trump kể từ khi lên nắm quyền, trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, bất chấp việc phải đón nhận lệnh trừng phạt thứ 9 của Liên Hợp Quốc.

Ông Trump nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “liều lĩnh theo đuổi vũ khí hạt nhân”, tạo ra mối đe dọa “đối với cả thế giới, khiến con số người thiệt mạng có thể lên tới mức không thể nghĩ đến được”.

“Mỹ có sức mạnh và sự kiên nhẫn vĩ đại, nhưng nếu buộc phải bảo vệ chính mình cũng như bảo vệ các đồng minh, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác là hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên", ông Trump phát biểu.

 "Người Tên Lửa (Kim Jong-un) đang tiến hành một nhiệm vụ tự sát đối với bản thân ông ta cũng như chế độ của ông ta", Tổng thống Mỹ cảnh báo. "Mỹ đã sẵn sàng, tự nguyện và đủ năng lực, nhưng hy vọng điều này sẽ không cần thiết".

Ông Trump đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên 2

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un coi phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa là mục tiêu hàng đầu của Triều Tiên.

Trước đây, ông Trump từng nhắc đến “cơn giận giữ và ngọn lửa bùng cháy” nhưng dường như lời cảnh báo này không khiến Triều Tiên thay đổi suy nghĩ.

Cũng trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Trump ám chỉ một số quốc gia đang làm ăn và hỗ trợ Triều Tiên. “Nhiều nước không chỉ buôn bán với một chế độ như vậy mà còn trang bị vũ khí, hỗ trợ tài chính, đẩy cả thế giới vào tình thế nguy hiểm".

Ông Trump dường như ám chỉ Trung Quốc, đồng minh duy nhất của Triều Tiên nhưng không nhắc trực tiếp bất kỳ một quốc gia nào.

Khẳng định quan điểm “Nước Mỹ trên hết”, ông Trump nói mỗi quốc gia cần phải hành động vì lợi ích riêng, và cùng nhau chống lại mối đe dọa chung.

Bên cạnh Triều Tiên, Tổng thông Mỹ hối thúc các nước trên thế giới ngăn Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Ông Trump nói thỏa thuận hạt nhân với Iran là “nỗi hổ thẹn” của nước Mỹ.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc kể từ khi nhậm chức. Vì vậy, bài phát biểu này của ông Trump được giới phân tích đặc biệt chú ý.

Ông Trump đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên 3
Đứng trước máy bay ném bom, Trump cảnh báo Triều Tiên

Ông Trump tuyên bố, khi nghe thấy tiếng động cơ F-35 trên đầu, linh hồn kẻ thù sẽ run rẩy và “biết ngày phán xét đã đến”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 258
 
  •   Hôm nay 27,339
  •   Tháng hiện tại 1,088,947
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,151