Ông Trump bị kiện vì gói cứu trợ 2.000 tỷ USD chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 25/04/2020 13:19
Ông Trump bị kiện vì gói cứu trợ 2.000 tỷ USD chống dịch Covid-19 Ông Trump bị kiện vì gói cứu trợ 2.000 tỷ USD chống dịch Covid-19

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị kiện vì một điều khoản trong gói cứu trợ 2.000 tỷ USD cho người Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Nguyên đơn cáo buộc điều khoản này là "không công bằng".

Ông Trump bị kiện vì gói cứu trợ 2.000 tỷ USD chống dịch Covid-19 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: EPA-EPE)

Bloomberg đưa tin, hồ sơ vụ kiện ông Trump được gửi lên tòa hôm 24/4 bởi một người đàn ông ở bang Illinois sử dụng bí danh John Doe.

Theo hồ sơ vụ việc, có một điều khoản trong gói cứu trợ 2.000 tỷ USD có thể ngăn không phát tờ séc trị giá 1.200 USD cho hơn 1 triệu người Mỹ kết hôn với người nhập cư không có số an sinh xã hội.

John Doe nói rằng ông muốn đại diện cho tất cả những người ở trong hoàn cảnh tương tự với mình. Người đàn ông này cáo buộc điều khoản nói trên đã phân biệt đối xử với ông dựa trên “người mà ông chọn để kết hôn”.

Gói cứu trợ trị giá 2.000 tỷ USD đã được lưỡng viện Mỹ thông qua tháng trước, cung cấp 1.200 USD cho những người đóng thuế ở Mỹ kiếm được tối đa 75.000 USD/năm và thêm 500 USD cho mỗi người con. Tuy nhiên, để đủ điều kiện được trợ cấp, cả 2 thành viên là vợ chồng trong một gia đình khai thuế chung đều phải có số an sinh xã hội - trừ khi một trong 2 người làm việc trong quân đội Mỹ.

Theo hồ sơ vụ kiện, điều khoản này đã khiến 1,2 triệu người Mỹ không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ. Con số này được tham khảo từ số liệu của viện chính sách nhập cư Mỹ đăng trên trang web về số lượng người nhập cư “chưa chính thức” kết hôn với công dân Mỹ.

John Doe nói rằng người nhập cư mà ông kết hôn cùng vẫn đóng tiền thuế và kê khai thuế với mã số nhận dạng người nộp thuế do Sở thuế vụ Mỹ cấp.

Ngoài ông Trump, John Doe cũng kiện lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell và quyền Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Nguyên đơn cáo buộc rằng 3 chính trị gia này có liên quan tới điều khoản mà ông mô tả là “đã thất bại trong việc đối xử với John Doe công bằng như những công dân Mỹ khác”.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 44
 
  •   Hôm nay 18,683
  •   Tháng hiện tại 529,782
  •   Tổng lượt truy cập 128,148,021