Ông Trump bị chỉ trích vì "lồng ghép" tranh cử vào họp báo Covid-19

Thứ ba - 14/04/2020 12:58
Ông Trump bị chỉ trích vì "lồng ghép" tranh cử vào họp báo Covid-19 Ông Trump bị chỉ trích vì "lồng ghép" tranh cử vào họp báo Covid-19

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích sau khi phát đi một đoạn video ca ngợi chính quyền của ông đã làm đúng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Ông Trump bị chỉ trích vì "lồng ghép" tranh cử vào họp báo Covid-19 1

Ông Trump phát đi đoạn video về hành động của chính phủ Mỹ trong cuộc chiến chống Covid-19 thời gian qua, động thái mà AFP mô tả đã khiến các nhà báo bất ngờ. (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin AFP, ông Trump dường như đã “gây bất ngờ” cho các phóng viên có mặt tại cuộc họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm qua khi phát đi một đoạn video nói về nỗ lực chống dịch của chính quyền mà AFP mô tả là “giống một đoạn quảng cáo cho chiến dịch tái tranh cử” tổng thống năm nay.

Đoạn video của ông Trump bao gồm các đoạn nhỏ làm bật những quyết định của ông trong cuộc chiến chống Covid-19 từ trước tới nay. Video cũng phát đi lời khen của 2 Thống đốc đảng Dân chủ Andrew Cuomo (New York) và Gavin Newsom (California) đánh giá cao một số phản ứng của Tổng thống Trump với dịch.

Một số hãng tin đang phát sóng trực tiếp buổi họp báo đã nhanh chóng dừng phát sóng. 

MSNBC đã đăng tải đoạn video có tiêu đề: "Ông Trump dùng buổi họp báo Covid-19 để phát video "tuyên truyền" nhằm bảo vệ phản ứng với dịch bệnh của chính phủ".

Trong đoạn video, người dẫn chương trình của MSNBC lý giải rằng họ không phát sóng phần họp báo tại Nhà Trắng (khi ông Trump chiếu video) cho tới khi nó cung cấp những thông tin y khoa cần thiết về Covid-19 tới người xem. 

NBC News cũng mô tả rằng ông Trump đã phát đi đoạn video "mang phong cách vận động tranh cử"

Ông Trump chỉ trích truyền thông

Theo NBC News, sau khi phát xong đoạn video nói trên, ông Trump cho biết: “Mọi thứ chúng tôi đã làm đều đúng”.

Ông Trump cho rằng Nhà Trắng đã "nỗ lực trong việc giảm thiểu thiệt hại một cách tuyệt vời". Ông cũng cho rằng các động thái của chính quyền ông đã cứu “hàng chục nghìn, có thể là hàng trăm nghìn mạng sống”.

Khi được hỏi vì sao ông lại phát đoạn video nói trên, ông Trump cho biết: “Vì chúng ta đang đọc nhiều tin giả”.

“Chúng tôi luôn đi trước một bước”, ông Trump nói, phản bác lại bài báo đăng trên New York Times về nghi vấn chính phủ Mỹ chậm trễ trong chống dịch thời gian qua. “Hãy nhớ điều này, vì đó là tin giả. Mọi thứ mà chúng ta đã làm, tôi đều bị chỉ trích vì tôi làm quá sớm”, NBC News dẫn lời ông Trump.

Ông Trump khẳng định ông đã làm điều đúng đắn khi cấm các chuyến bay từ Trung Quốc từ cuối tháng 1 khi dịch bùng phát. “Chúng tôi thực sự đã làm tốt. Vấn đề là báo chí đã không đưa tin theo cách mà nó nên được đưa”, ông nói.

Việc ông Trump phát đi đoạn video trong buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh giới truyền thông cho rằng ông dường như đang tận dụng các cuộc họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng để vận động tranh cử cho mình.

Trên thực tế, đại dịch đã buộc Tổng thống Trump và ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ Joe Biden không thể tổ chức các buổi gặp mặt cử tri theo phong cách truyền thống. Ông Biden trong thời gian qua đã ở nhà thực hiện cách ly xã hội và vận động tranh cử trên nền tảng trực tuyến.

Theo đại học John Hopkins, Mỹ hiện có 582.607 ca mắc Covid-19, số người thiệt mạng là 23.628. 

Đức Hoàng

Theo Straits Times, NBC News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 30,030
  •   Tháng hiện tại 785,173
  •   Tổng lượt truy cập 128,403,412