Ông Obama công khai ủng hộ Joe Biden, ngầm chỉ trích chính quyền Trump

Thứ tư - 15/04/2020 14:28
Ông Obama công khai ủng hộ Joe Biden, ngầm chỉ trích chính quyền Trump Ông Obama công khai ủng hộ Joe Biden, ngầm chỉ trích chính quyền Trump

Dân trí Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã ngầm chỉ trích chính truyền Trump khi tuyên bố ủng hộ ứng viên tổng thống Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Obama công khai ủng hộ Joe Biden, ngầm chỉ trích chính quyền Trump 1

Ông Barack Obama (trái) và ông Joe Biden (phải) (Ảnh: Getty)

Theo CBS News, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/4 đã truyền tải thông điệp ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden tranh cử tổng thống trong một đoạn video dài 12 phút.

“Tôi rất tự hào khi ủng hộ ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ. Việc chọn Joe là Phó Tổng thống là một trong các quyết định đúng đắn nhất tôi từng đưa ra”, ông Obama khẳng định.

Cựu Tổng thống cũng ca ngợi các thành tính của ông Biden trong nhiệm kỳ của mình, như hỗ trợ phục hồi nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008, lãnh đạo chiến dịch chống đại dịch H1N1.

“Tôi tin rằng Joe có đủ mọi phẩm chất chúng ta cần ở một vị tổng thống trong tình hình hiện nay. Ông ấy là người đã học được sự kiên định, cách để vươn mình sau khi bị quật ngã”, ông Obama nói.

Ông Obama cũng ngầm chỉ trích phản ứng của chính quyền Trump trước đại dịch Covid-19. Ông bình luận: “Cuộc khủng hoảng này đã nhắc nhở chúng ta rằng chính quyền đóng vai trò quan trọng. Một chính quyền tốt là điều quan trọng. Các thực tế và khoa học là quan trọng. Các quy tắc hành pháp là quan trọng. Và rằng việc cần có các nhà lãnh đạo am hiểu, trung thực và nỗ lực để đoàn kết mọi người, thay vì chia rẽ họ là quan trọng”.

Động thái ủng hộ Joe Biden của ông Obama đã được mong đợi từ lâu. Tuy nhiên, hành động này được cho là mang nhiều ý nghĩa hơn thế. CNN bình luận, sự ủng hộ của Obama sẽ giúp Biden giành được nhiều cử tri trẻ, mới chỉ có ký ức về hai vị tổng thống trong ba nhiệm kỳ gần đây. 

Thông điệp của ông Obama được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders lên tiếng ủng hộ ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Trước đó, ông Sanders đã tuyên bố ngừng chiến dịch vận động tranh cử hôm 8/4, mở đường để ông Biden trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ đối đầu đương kim Tổng thống Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11.

Ông Biden, 77 tuổi, là một chính trị gia kỳ cựu, từng giữ nhiều chức vụ tại Washington. Ông là Phó Tổng thống Mỹ trong chính quyền Obama trong 2 nhiệm kỳ. 

Hà Phương

Theo CNN, CBSNews

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 51,988
  •   Tháng hiện tại 1,043,571
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,775