Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc

Thứ ba - 24/04/2018 07:23
Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc

Dân trí Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bình Nhưỡng để gửi lời chia buồn sau vụ tai nạn giao thông khiến 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng hôm 22/4.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 32 người Trung Quốc thiệt mạng tại Triều Tiên

Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc 1
Trong cuộc gặp với Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Li Jinjun tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Bình Nhưỡng hôm 23/4, ông Kim Jong-un đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình 32 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn xe ô tô hôm 22/4 ở tỉnh Bắc Hwanghae, phía tây nam Triều Tiên. Ông Kim Jong-un cũng nhờ Đại sứ Li gửi lời chia buồn tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với phía Trung Quốc để giải quyết vụ việc này. (Ảnh: Reuters)

Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc 2
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng tới thăm bệnh viện - nơi các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị và làm việc với các lãnh đạo, y bác sĩ của bệnh viện. Ngoài 32 người Trung Quốc thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, 4 người Triều Tiên cũng được xác nhận đã tử vong trong vụ tai nạn này. (Ảnh: Reuters)

Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc 3
Ông Kim Jong-un đã đích thân tới giường bệnh để thăm hỏi những người bị thương. Nhà lãnh đạo Triều Tiên hứa sẽ nỗ lực giúp đỡ các nạn nhân điều trị tại bệnh viện cũng như có các biện pháp khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn. Đây là chuyến thăm hiếm hoi của ông Kim Jong-un sau một vụ tai nạn tại Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc 4
Thông tin ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra khi xe chở khách du lịch Trung Quốc lao ra khỏi một cây cầu ở tỉnh Hwanghae. NK News dẫn các nguồn tin cho biết đoạn đường xảy ra vụ tai nạn được cho là đang nằm trong dự án nâng cấp trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới. (Ảnh: BBC)

Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc 5
Hình ảnh do truyền thông Trung Quốc cung cấp cho thấy một xe buýt màu xanh bị lật nhào và hư hỏng nặng tại hiện trường vụ tai nạn trong khi trời đang đổ mưa. Một số nguồn tin phỏng đoán thời tiết xấu cũng có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này khi mưa lớn và gió đổ bộ bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây. (Ảnh: CCTV)

Ông Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn thảm khốc 6
Ngoài lực lượng cứu hộ Triều Tiên, các nhân viên y tế Trung Quốc cũng được huy động hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân sau vụ tai nạn. Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Kil Song và các nhân viên ngoại giao Trung Quốc cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. (Ảnh: CCTV)

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 5,710
  •   Tháng hiện tại 618,611
  •   Tổng lượt truy cập 128,236,850