Ông Kim Jong-un "ghi điểm" với người Hàn Quốc

Thứ tư - 02/05/2018 20:50
Ông Kim Jong-un "ghi điểm" với người Hàn Quốc Ông Kim Jong-un "ghi điểm" với người Hàn Quốc

Dân trí Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 dường như đã phần nào làm thay đổi cách nhìn nhận của người dân Hàn Quốc về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un "ghi điểm" với người Hàn Quốc 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Ảnh: Reuters)

Trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc trong tuần này đã công bố kết quả thăm dò dư luận ở Hàn Quốc về mức độ tin tưởng dành cho ông Kim Jong-un. Kết quả khảo sát cho thấy, 78% người tham gia trả lời khảo sát nói rằng họ tin tưởng vào ông Kim Jong-un. Tỷ lệ này tăng vọt so với 10% theo khảo sát của Gallup Hàn Quốc cách đây hơn 1 tháng.

Bloomberg nhận định, tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Kim Jong-un hiện đã gần ngang với tỷ lệ tín nhiệm 86% dành cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 diễn ra với những tình huống chưa từng có: Ông Kim Jong-un lần đầu bước qua Đường ranh giới quân sự ở Khu phi quân sự liên Triều, hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều nói chuyện riêng hơn nửa giờ đồng hồ.

Hai nhà lãnh đạo cũng ra một tuyên bố chung trong đó đề cập đến kế hoạch ký kết hiệp ước hòa bình Hàn-Triều vào cuối năm nay, theo đuổi mục tiêu "giải trừ hạt nhân hoàn toàn" trên bán đảo Triều Tiên.

Kết quả khảo sát của đài truyền hình MBC cho thấy, hơn 35% người tham gia khảo sát cho rằng thành tựu lớn nhất của hội nghị thượng đỉnh liên Triều là cam kết xóa bỏ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Gần 30% nói cử chỉ bước qua biên giới của ông Moon khi được ông Kim gợi ý là khoảnh khắc ấn tượng nhất của cuộc gặp.

12 vệ sĩ chạy bộ hộ tống xe ông Kim Jong-un

Minh Phương

Theo Bloomberg

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 29,221
  •   Tháng hiện tại 1,090,829
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,033