Ông Biden muốn chọn bà Obama làm ứng viên phó tổng thống "ngay tức thì"

Thứ ba - 21/04/2020 18:08
Ông Biden muốn chọn bà Obama làm ứng viên phó tổng thống "ngay tức thì" Ông Biden muốn chọn bà Obama làm ứng viên phó tổng thống "ngay tức thì"

Dân trí Ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ Joe Biden cho biết ông sẽ không cảm thấy ngần ngại nào nếu chọn cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama trở thành cấp phó của ông nếu bà muốn.

Ông Biden muốn chọn bà Obama làm ứng viên phó tổng thống "ngay tức thì" 1

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Getty)

Trả lời phỏng vấn với KDKA hôm 20/4, cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden - ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay - nói rằng ông muốn bà Obama trở thành người đồng hành với ông trong chiến dịch.

“Tôi sẽ chọn bà ấy ngay tức thì”, ông Biden trả lời khi được hỏi ông có chọn bà Obama nếu bà sẵn lòng trở thành ứng viên phó tổng thống cho ông hay không.

“Bà ấy rất thông minh. Bà ấy biết mọi điều. Bà ấy là một phụ nữ tốt. Gia đình Obama là những người bạn tuyệt vời”, ông Biden nhận xét.

Tuy nhiên, ông Biden cũng tỏ ngần ngại rằng bà Obama sẽ không có hứng thú với vị trí này.

“Tôi không nghĩ bà ấy sẽ mong muốn sống gần Nhà Trắng thêm lần nữa”, ông Biden cho biết.

Ứng viên đảng Dân chủ cho biết ông vẫn đang quyết định sẽ chọn ai làm ứng viên phó tổng thống. Ông một lần nữa cam kết rằng cấp phó của ông sẽ là phụ nữ.

Đây không phải là lần đầu tiên mà ông Biden bày tỏ mong muốn bà Obama sẽ trở thành người đồng hành với mình.

Tại cuộc vận động tranh cử ở Iowa hồi tháng 1, ông Biden cho biết ông “chắc chắn muốn bà Michelle Obama trở thành phó tổng thống”.

Hiện giới quan sát đã đưa ra một số đồn đoán về những gương mặt tiềm năng sẽ đồng hành với ông Biden trong chiến dịch sắp tới. Các đối thủ cũ của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ như Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren hay Thượng nghị sĩ Kamala Harris cũng đã “đánh tiếng” về việc sẵn lòng muốn trở thành ứng viên phó tổng thống cho ông Biden.

Hồi năm 2018, bà Obama từng tuyên bố rằng không có ý định ra tranh cử tổng thống vì bà vốn không quan tâm đến chính trị.

“Tôi không muốn trở thành tổng thống. Con đường tôi chọn chưa bao giờ là chính trị. Tôi chỉ là kết hôn với một người có niềm đam mê với chính trị. Chỉ vì anh ấy thích không có nghĩ là tôi sẽ thích chính trị”, bà Obama cho biết.

Đức Hoàng

Theo The Hill

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 4,374
  •   Tháng hiện tại 617,275
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,514