Nhà báo Nga viết về Syria chết bí ẩn

Thứ ba - 17/04/2018 07:19
Nhà báo Nga viết về Syria chết bí ẩn Nhà báo Nga viết về Syria chết bí ẩn

Dân trí Một nhà báo điều tra từng viết về cái chết của những người lính đánh thuê ở Syria đã rơi từ ban công tầng 5 và thiệt mạng tại thành phố Yekaterinburg, Nga.

Nhà báo Nga viết về Syria chết bí ẩn 1
Nhà báo Max Borodin (Ảnh: BBC)

Maksim Borodin, 32 tuổi, là một nhà báo của trang Novy Den ở thành phố Yekaterinburg. Thông cáo do Novy Den công bố gần đây cho biết Borodin đã ngã từ căn hộ của anh này trên tầng 5 và qua đời hôm 15/4. Giới chức địa phương khẳng định không có bức thư tuyệt mệnh nào được để lại và vụ việc này không có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, bạn bè và đồng nghiệp của Borodin vẫn hoài nghi về cái chết của nhà báo này.

Vyacheslav Bashkov, một người bạn của Borodin, mô tả anh là một “nhà báo nguyên tắc và trung thực”. Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 11/4, Borodin đã gọi điện cho Bashkov và nói rằng “có ai đó đang cầm vũ khí đứng ở ban công” nhà anh này, cùng với đó là những người “mặc đồ ngụy trang và đeo mặt nạ” đứng ở cầu thang. Tuy nhiên sau đó Borodin đã gọi lại cho bạn và cho biết anh nhìn nhầm, nói rằng những người mà anh thấy có thể là các nhân viên an ninh đang tập thể dục.

Sau khi được phát hiện ở chân tòa nhà trong tình trạng bị thương nặng, Borodin được đưa tới bệnh viện song không qua khỏi. Giới chức Nga nói rằng cánh cửa trong phòng của Borodin bị khóa từ bên trong, đồng nghĩa với việc có thể không có người lạ ra vào căn phòng này.

Cảnh sát không mở cuộc điều tra hình sự về cái chết của Borodin vì cho rằng đây chỉ là một vụ tự sát hoặc tai nạn tình cờ. Các nhà điều tra cho rằng Borodin đã đi ra ban công để hút thuốc và không may bị ngã. Tuy nhiên, tổng biên tập của Novy Den nói rằng các phóng viên của ông sẽ tới căn hộ của Borodin để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Trong những tuần gần đây, Borodin đã có loạt bài viết về lính đánh thuê Nga, hay còn gọi là “Wagner Group”, những người được cho là bị sát hại tại Syria hôm 7/2 trong cuộc đối đầu với các lực lượng Mỹ. Tuần trước, Giám đốc CIA Mike Pompeo nói rằng “khoảng vài trăm” lính đánh thuê Nga đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở tỉnh Deir al-Zour, Syria. Họ được cho là tham gia vào cuộc tấn công do các tay súng ủng hộ chính quyền Syria nhằm vào trụ sở của Các lực lượng Dân chủ Syria - một nhóm đối lập do Mỹ hậu thuẫn.

Borodin cũng là cây bút viết nhiều bài về các vụ tham nhũng và tội phạm ở Nga. Trong quá trình tác nghiệp, nhà báo này cũng từng bị những kẻ lạ mặt tấn công.

Thành Đạt

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 17,910
  •   Tháng hiện tại 1,079,518
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,722