Nghị sĩ đề nghị cấm sinh viên Trung Quốc tới Mỹ học khoa học công nghệ

Thứ hai - 27/04/2020 15:20
Nghị sĩ đề nghị cấm sinh viên Trung Quốc tới Mỹ học khoa học công nghệ Nghị sĩ đề nghị cấm sinh viên Trung Quốc tới Mỹ học khoa học công nghệ

Dân trí Thượng nghị sĩ Tom Cotton đề xuất không cấp thị thực cho sinh viên Trung Quốc học khoa học và công nghệ tại Mỹ vì lo ngại nguy cơ đánh cắp sở hữu trí tuệ.

Nghị sĩ đề nghị cấm sinh viên Trung Quốc tới Mỹ học khoa học công nghệ 1

Thượng nghị sĩ Tom Cotton (Ảnh: Getty)

Trả lời phỏng vấn Fox News ngày 26/4, Thượng nghị sĩ Cotton cho rằng đó là “vụ bê bối” khi các viện giáo dục của Mỹ đào tạo “nhiều bộ óc thông minh nhất” của chính quyền Trung Quốc, trước khi họ trở về đánh cắp việc làm của Mỹ cũng như “thiết kế vũ khí và các thiết bị có thể được sử dụng chống lại người Mỹ”.

“Vì vậy tôi nghĩ chúng ta cần xem xét rất chặt chẽ những thị thực mà chúng ta cấp cho công dân Trung Quốc tới Mỹ để nghiên cứu, đặc biệt ở cấp sau đại học trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ tiên tiến”, ông Cotton đề xuất.

Ông Cotton gợi ý rằng các sinh viên Trung Quốc nên tới Mỹ để  học về Shakespeare (nhà văn) và Federalist Papers (tuyển tập các bài viết ủng hộ Hiến pháp Mỹ)... "Họ không cần học về máy tính lượng tử và trí tuệ nhân tạo từ Mỹ", Thượng nghị sĩ từ Arkansas nói.

Một số nhà bình luận cánh tả cho rằng các bình luận của Thượng nghị sĩ Cotton là không phù hợp. Họ cũng nhắc lại rằng Shakespeare không phải là người Mỹ.

Ông Cotton là một trong số các nghị sĩ Mỹ từng cáo buộc Trung Quốc che giấu mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19, sau khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào tháng 12 năm ngoái ở thành phố Vũ Hán.

Cũng theo ông Cotton, hầu hết người Mỹ đều cảm thấy sốc khi biết nhiều loại thuốc cơ bản của Mỹ được sản xuất tại Trung Quốc.

“Chúng ta cần ngăn chặn điều đó. Chúng ta cần mang hoạt động đó trở lại Mỹ và đưa ra khỏi Trung Quốc, để khích lệ các công ty xây dựng thêm các nhà máy tại Mỹ và tạo thêm việc làm tại Mỹ. Khi đó, chúng ta không phải lệ thuộc vào Trung Quốc nếu xuất hiện đại dịch hay bất kỳ mối quan ngại nào về sức khỏe”, ông Cotton nói thêm.

Mỹ hiện vẫn là ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới với 55.415 ca tử vong và 987.322 ca nhiễm.

Thành Đạt

Theo Fox, NYP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 445
  •   Máy chủ tìm kiếm 169
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 38,521
  •   Tháng hiện tại 1,100,129
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,333