Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm virus corona mới

Thứ năm - 19/03/2020 06:56
Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm virus corona mới Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm virus corona mới

Dân trí Một nghị sĩ đảng Cộng hòa đã trở thành nhà lập pháp đầu tiên ở Mỹ dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2).

Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm virus corona mới 1

Nghị sĩ Mario Diaz-Balart (Ảnh: Getty)

CNN ngày 18/3 đưa tin, hạ nghị sĩ bang Florida thuộc đảng Cộng hòa Mario Diaz-Balart đã trở thành thành viên quốc hội Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus corona mới.

“Tối ngày 14/3, nghị sĩ Diaz-Balart có các triệu chứng như sốt và đau đầu. Sau đó, ông được thông báo dương tính với Covid-19”, thông báo của văn phòng ông Diaz-Balart cho hay.

Cũng trong thông điệp phát đi, ông Diaz-Balart cho hay ông cảm thấy “ổn hơn rất nhiều” nhưng kêu gọi công chúng hãy coi virus corona là vấn đề “thực sự nghiêm trọng”.

Theo CNN, thông tin nói trên đã đặt ra một thách thức cho các nhà làm luật Mỹ khi họ vừa phải đóng góp ý kiến quan trọng vào cuộc chiến chống Covid-19 tại Mỹ thông qua biểu quyết các dự luật, vừa phải nỗ lực trong việc tránh làm mầm bệnh lây lan trong cơ quan lập pháp.

Tính tới lúc này, ít nhất 14 nghị sĩ Mỹ đã công bố tự cách ly nhằm đề phòng nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh sau khi có tiếp xúc với người mắc Covid-19.

Thông tin do phía ông Diaz-Balart có thể tiếp tục "kích hoạt" một làn sóng tự cách ly khác từ những nhà làm luật có tiếp xúc với nghị sĩ bang Florida. Ông Diaz-Balart đã tự cách ly sau khi tham gia cuộc bỏ phiếu của Hạ viện hôm 13/3.

Hiện thời, số ca nhiễm và tử vong vì virus corona mới ở Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng trong bối cảnh chính phủ và chính quyền địa phương đang bắt đầu áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn trong việc ngăn dịch.

Tính tới lúc này, có hơn 8.500 người Mỹ nhiễm virus corona, số người chết vì dịch là 118, theo thống kê của đại học John Hopkins. Tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã sắp đạt tới mốc 215.000.

Thông tin ông Diaz-Balart nhiễm virus corona được công bố cùng ngày với sự việc một nhóm hạ nghị sĩ lưỡng đảng gửi thư lên các lãnh đạo cơ quan lập pháp đề xuất cho phép các nhà lập pháp bỏ phiếu từ xa trong lúc dịch bệnh diễn ra phức tạp.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 16,665
  •   Tháng hiện tại 1,078,273
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,477