Nga tuyên bố bắn hạ mọi máy bay Mỹ trên bầu trời Syria

Thứ ba - 20/06/2017 10:02
Nga tuyên bố bắn hạ mọi máy bay Mỹ trên bầu trời Syria Nga tuyên bố bắn hạ mọi máy bay Mỹ trên bầu trời Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19.6 đã phát thông điệp tuyên bố coi mọi máy bay Mỹ hoạt động trên bầu trời Syria là mục tiêu cần phải bắn hạ.

Nga ném bom diệt 2 chỉ huy, 180 tay súng IS ở Syria

Thủ lĩnh tối cao của khủng bố IS bị tiêu diệt ở Syria?

Chiến đấu cơ Mỹ lần đầu bắn hạ máy bay chiến đấu Syria

Nga tuyên bố bắn hạ mọi máy bay Mỹ trên bầu trời Syria 1

Chiến đấu cơ Su-30 của Nga làm nhiệm vụ chống khủng bố ở Syria.

Theo Independent, Nga dọa sẽ bắn rơi mọi chiến đấu cơ Mỹ và liên minh chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nếu các máy bay này xâm phạm vào khu vực do Nga đặt ra ở Syria.

"Mọi vật thể bay, bao gồm cả máy bay không người lái của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, nếu xuất hiện ở phía tây sông Euphrates sẽ bị các lực lượng trên bộ và phòng không Nga bắn hạ", thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga cũng chấm dứt mọi kênh liên lạc, bao gồm cả đường dây khẩn cấp với Mỹ ở Syria. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet của Mỹ bắn rơi cường kích Su-22 Syria bằng tên lửa đối không gần Raqqa.

Washington nói máy bay của không quân Syria ném bom gần nơi lực lượng do Mỹ hậu thuẫn chiến đấu. Nhưng Damascus khẳng định, chiếc Su-22 chỉ nhằm vào mục tiêu khủng bố IS.

Nga tuyên bố bắn hạ mọi máy bay Mỹ trên bầu trời Syria 2

Cường kích Su-22 Syria, cùng loại với chiếc bị chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ.

Nga cũng tố Mỹ không dùng kênh liên lạc để tham vấn Moscow trước khi bắn rơi máy bay Syria. “Mỹ đã thất bại trong việc thực hiện đúng những cam kết”, theo thỏa thuận tránh leo thang căng thẳng.

Moscow nói đã có thỏa thuận với Mỹ về nguyên tắc hoạt động của các chiến đấu cơ hai nước ở Syria. Mỹ và liên minh chống IS yểm trợ lực lượng dân chủ Syria (SDF) và một số nhóm đối lập khác. Trong khi đó, Nga hỗ trợ quân đội Syria chống khủng bố.

Trước đó, Nga lên án hành động quân sự vi phạm luật pháp quốc tế của Mỹ nhằm vào chính phủ Syria. Đây là lần đầu tiên máy bay Mỹ bắn hạ một chiến đấu cơ có người lái của không quân Syria.

“Còn điều gì tồi tệ hơn là hành động gây hấn, vi phạm luật pháp quốc tế?”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với các phóng viên.

“Đây là hành động hỗ trợ khủng bố dưới cái mà người Mỹ gọi là chiến đấu vì danh nghĩa chống khủng bố”, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Nga tuyên bố bắn hạ mọi máy bay Mỹ trên bầu trời Syria 3
Nguy cơ nổ ra chiến tranh Mỹ-Iran tại chiến trường Syria

Khu vực sa mạc miền đông Syria đang trở thành điểm nóng trong cuộc chiến chống khủng bố và một khi IS bị tiêu diệt, Mỹ-Iran...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 23,146
  •   Tháng hiện tại 726,629
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,833