Nga công bố video con gái cựu điệp viên trước khi bị tấn công tại Anh

Thứ sáu - 20/04/2018 00:25
Nga công bố video con gái cựu điệp viên trước khi bị tấn công tại Anh Nga công bố video con gái cựu điệp viên trước khi bị tấn công tại Anh

Dân trí Giới chức Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh con gái cựu điệp viên nghi bị đầu độc có mặt tại sân bay ở thủ đô Moscow trước khi tới Anh để thăm cha.

Nga công bố video con gái cựu điệp viên trước khi bị tấn công tại Anh 1
Yulia Skripal có mặt tại sân bay Sheremetyevo trước khi tới Anh (Ảnh: AP)

Theo Dailymail, các nhà chức trách Nga mới đây đã công bố đoạn video trích xuất từ camera an ninh, trong đó ghi lại các hoạt động của Yulia Skripal tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow. Yulia là con gái của cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và đoạn video này được quay khi cô chuẩn bị rời Nga tới Anh để thăm cha của mình.

Giới chức Nga cho biết không có bất kỳ dấu vết nào của chất độc được tìm thấy trong quá trình Yulia di chuyển tại sân bay Sheremetyevo. Ủy ban Điều tra Nga nói rằng họ đã kiểm tra mọi hoạt động của Yulia trên xe taxi cũng như khi cô đi lại ở sân bay, song không phát hiện dấu vết của chất độc.

Theo các nhà điều tra Nga, họ đã nhận diện tất cả các hành khách đi chung chuyến bay với Yulia và không có bất kỳ ai trong số này cho thấy triệu chứng của nhiễm độc. Điều đó đồng nghĩa với việc con gái cựu điệp viên Nga không thể mang theo chất độc từ Nga sang Anh như một số giả thuyết được đưa ra sau vụ tấn công xảy ra ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3.

Cha con ông Skripal bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế, bên ngoài trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury và được đưa vào bệnh viện điều trị. Sau vài tuần nguy kịch, Yulia, 33 tuổi, đã được xuất viện hồi đầu tháng này, trong khi cha cô đang hồi phục dần sức khỏe.

Nga công bố video con gái cựu điệp viên trước khi bị tấn công tại Anh 2
Cha con cựu điệp viên Skripal (Ảnh: Dailymail)

Chính phủ Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công nhằm vào cha con ông Skripal. London cho rằng Moscow đã sử dụng chất độ thần kinh Novichok được sản xuất từ thời Liên Xô để hạ độc, song Điện Kremlin đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ những cáo buộc này.

Hiện cảnh sát Anh đang để ngỏ giả thuyết chất độc dùng để hạ sát được bôi lên tay nắm cửa nhà của ông Skripal. Trong khi đó, Nga và Anh liên tục đưa ra các biện pháp trả đũa lẫn nhau, bao gồm việc trục xuất các nhà ngoại giao của nhau.

Ông Skripal từng là đại tá phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU), bị bắt vào năm 2004 và kết án 13 năm tù vào năm 2006 vì tội hoạt động gián điệp cho Anh. Ông này sau đó được phóng thích và được phép tị nạn ở Anh sau cuộc trao đổi gián điệp lớn nhất trong lịch sử giữa Nga và Mỹ vào năm 2010.

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
 
  •   Hôm nay 26,034
  •   Tháng hiện tại 729,517
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,721