Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS

Thứ sáu - 12/01/2018 11:09
Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS

Máy bay này có thể tránh được hệ thống làm nhiễu, mang được bom độ chính xác cao và hệ thống phần mềm tối tân.

Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS 1

Một trong số những chiếc máy bay thu thập được.

Ngày 11.1, Nga công bố những máy bay không người lái thu thập được tại hiện trường vụ tấn công vào 2 căn cứ quân sự của nước này ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng những mẫu máy bay không người lái này quá hiện đại và có khả năng tránh được công nghệ làm nhiễu dưới mặt đất. Ngoài ra, chúng được trang bị hệ thống tấn công chính xác và chắc chắn phải được sản xuất nhờ sự hỗ trợ của nước ngoài.

Trưởng phòng nghiên cứu máy bay không người lái của Bộ Quốc phòng Nga, tướng Alexander Novikov, khẳng định máy bay được sử dụng khác hoàn toàn các mẫu đơn sơ được khủng bố IS dùng ở Syria trước đây.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các máy bay không người lái đã thu thập tin tức định vị từ vệ tinh, và dữ liệu này chắc chắn phải được một bên thứ ba cung cấp chứ không thể tìm thấy trên internet.

Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS 2

Nga khẳng định thiết bị này được sản xuất nhờ sự hỗ trợ của nước thứ ba.

Cuộc tấn công vào hai căn cứ Hemeimeem và Tartus của Nga tại Syria với sự tham gia của 13 máy bay không người lái. Nga cho biết thu giữ được 3 máy bay sau vụ việc nghiêm trọng này. Những máy bay này thậm chí con mang bom với độ chính xác cao. Nga từng cho biết máy bay không người lái là trở ngại lớn nhất của họ khi chiến đấu ở Syria. Ngoài Nga tham chiến ở Syria , quân đội Mỹ cũng hiện diện ở quốc gia Tây Á.

“Những máy bay không người lái này không thể được sản xuất theo cách thủ công”, Novikov nói. “Trình độ phát triển của máy bay này yêu cầu sự tham gia của các chuyên gia được huấn luyện bài bản”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết vụ tấn công vào 2 căn cứ quân sự có sự tham gia của 13 máy bay không người lái, trong đó 7 chiếc bị hệ thống phòng không tiêu diệt, 6 chiếc còn lại buộc phải hạ cánh theo “yêu cầu” của đơn vị tác chiến điện tử. Tuy nhiên, 3 chiếc phát nổ khi tiếp đất và chỉ có 3 chiếc nguyên vẹn.

Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS 3

Những quả bom có độ chính xác cao trên máy bay.

Chuyên gia Novikov cũng cho biết các máy bay này cần một phần mềm chuyên dụng để điều khiển độ cao, tầm bay. Một số loại thuốc nổ gắn trên máy bay chỉ được sử dụng ở một số quốc gia, trong đó có Ukraine.

Dù không chỉ trích cụ thể bất kì nước nào, Bộ Quốc phòng Nga trước đó từng nhắc tới “sự trùng hợp kỳ lạ” khi máy bay do thám của Mỹ xuất hiện gần căn cứ Nga khi vụ tấn công xảy ra. Lầu Năm Góc lên tiếng bác bỏ mọi liên quan.

Nga "choáng" với máy bay không người lái hiện đại của IS 4
Đặc nhiệm Anh lấy đầu khủng bố IS bằng vũ khí không tưởng

Một đặc nhiệm SAS của Anh cắt đầu khủng bố bằng vũ khí không tưởng, trong cuộc đụng độ kéo dài 6 giờ đồng hồ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
 
  •   Hôm nay 8,902
  •   Tháng hiện tại 1,070,510
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,714