Nga cảnh báo "hậu quả thảm khốc" nếu Israel tấn công S-300 của Syria

Thứ ba - 24/04/2018 08:37
Nga cảnh báo "hậu quả thảm khốc" nếu Israel tấn công S-300 của Syria Nga cảnh báo "hậu quả thảm khốc" nếu Israel tấn công S-300 của Syria

Dân trí Nga có thể bàn giao hệ thống phòng không S-300 cho Syria trong vòng 1 tháng nữa và Israel sẽ phải đối mặt với "hậu quả thảm khốc" nếu tấn công hệ thống này của Damascus, truyền thông Nga dẫn nguồn tin quân sự ngày 23/4 cho biết.

Nga cảnh báo "hậu quả thảm khốc" nếu Israel tấn công S-300 của Syria 1

Một tổ hợp S-300 của Nga (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin TASS của Nga cho biết, về mặt kỹ thuật, Nga có thể chuyển hệ thống phòng không S-300 cho Syria trong vòng 1 tháng. Nguồn tin quân sự cho biết với TASS rằng, Moscow hiện có hai phương án chuyển S-300 cho Syria.

Thứ nhất, Nga có thể cung cấp S-300 theo hình thức xuất khẩu nguyên kiện. Quá trình này có thể mất 18 đến 24 tháng. Phương án thứ hai là chuyển giao hệ thống đã được sử dụng của Bộ Quốc phòng Nga cho Syria. "Hệ thống S-300 đã qua sử dụng muốn chuyển cho Syria cần được điều chỉnh lại để phù hợp với tiêu chuẩn phòng không của Syria. Công việc này có thể mất 1 tháng", nguồn tin cho biết.

Nhật báo Kommersant của Nga cũng dẫn nguồn thạo tin nói rằng, các linh kiện S-300 có thể được vận chuyển tới Syria bằng máy bay vận tải quân sự hoặc tàu hải quân Nga.

Theo Kommersant, S-300 có thể được lắp đặt ở một số khu vực chiến lược của Syria trong đó có thủ đô Damascus. Ban đầu, hệ thống sẽ do lực lượng quân sự của Nga vận hành trong quá trình các sĩ quan của Syria học hỏi công nghệ và làm quen với việc vận hành S-300.

Tờ báo cũng nhấn mạnh thêm, Israel sẽ phải đối mặt với "hậu quả thảm khốc" nếu tấn công hệ thống S-300 được bàn giao cho Syria.

Trước đó, Israel dọa sẽ phá hủy hệ thống này ở Syria thậm chí trước khi chúng được triển khai và chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Israel được cho là đã đề nghị Nga không chuyển giao S-300 cho Syria. Hiện Israel chưa bình luận về thông tin này. Về phần mình, giới chức Nga khẳng định, cách đây vài năm Nga đã cân nhắc chuyển S-300 cho Syria và hiện giờ không có bất cứ rào cản nào cho quyết định này. Mặc dù vậy, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua khẳng định, Moscow vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Minh Phương

Theo TASS, Jerusalem Online

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 53,991
  •   Tháng hiện tại 1,045,574
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,778