Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái gần căn cứ quân sự ở Syria

Thứ hai - 23/07/2018 09:16
Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái gần căn cứ quân sự ở Syria Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái gần căn cứ quân sự ở Syria

Dân trí Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay không người lái xuất hiện ở gần căn cứ không quân Hmeimim (Syria) trong 2 ngày liên tiếp.

Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái gần căn cứ quân sự ở Syria 1
Máy bay Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria (Ảnh minh họa: Sputnik)

Theo Tass, trong 2 ngày 21 và 22/7, Nga đã bắn rơi 2 máy bay không người lái bay lại gần căn cứ không quân Hmeimim.

Một phát ngôn viên của căn cứ cho biết: “Vào tối ngày 21/7, hệ thống phòng không Nga ở căn cứ Hmeimim đã phát hiện một mục tiêu trên không - một máy bay không người lái chưa xác định nguồn gốc - bay gần căn cứ. Sau đó, hệ thống đã khai hỏa tiêu diệt thiết bị này".

Sáng ngày 22/7, một máy bay không người lái chưa xác định khác tiếp tục bay đến từ hướng tây nam nhằm vào căn cứ và nó cũng bị bắn rơi ngay sau đó. Quan chức này nhấn mạnh căn cứ Hmeimim vẫn hoạt động bình thường do vụ việc không gây ra thương vong hay thiệt hại.

Trước đó, Sputnik trích thông báo từ trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria cho biết, máy bay không người lái ngày 21/7 xuất phát từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng bởi các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phía bắc tỉnh Latakia.

Nga đã nhiều lần triển khai hệ thống phòng thủ chống lại các thiết bị không rõ nguồn gốc tiếp cận căn cứ quân sự ở Syria. Ngày 30/6, Nga đã bắn hạ một loạt các máy bay không người lái bay gần căn cứ không quân Hmeimim. Vào cuối tháng 4, hệ thống phòng không Nga từng đánh chặn 2 máy bay chiến đấu không người lái do lực lượng phiến quân điều khiển tấn công căn cứ của Moscow.

Từ đầu tháng 1, Nga đã trang bị và gia cố thêm hệ thống phòng không tại các căn cứ hải quân Tartus và căn cứ Hmeimim sau vụ tấn công hàng loạt của 13 máy bay không người lái tới 2 cơ sở quân sự này.

Nga bắt đầu điều quân đội và khí tài quân sự tới Syria từ năm 2015, hợp tác và hỗ trợ Syria tiêu diệt khủng bố. Vào cuối năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lực lượng Nga về nước nhưng vẫn duy trì quân ở 2 căn cứ Hmeimim và Tartus.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 15,972
  •   Tháng hiện tại 1,077,580
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,784