New York và Los Angeles đóng cửa toàn bộ nhà hàng và quán bar

Thứ hai - 16/03/2020 13:39
New York và Los Angeles đóng cửa toàn bộ nhà hàng và quán bar New York và Los Angeles đóng cửa toàn bộ nhà hàng và quán bar

Thị trưởng thành phố New York và Los Angeles ngày 15/3 đã ra lệnh đóng cửa nhiều địa điểm giải trí trong nỗ lực giảm thiểu sự lây lan dịch Covid-19.

Các nhà hàng, quán bar, quán cà phê sẽ đều phải đóng cửa. Người dân chỉ có thể mua đồ mang đi hoặc đặt giao hàng qua mạng, giới chức Mỹ cho biết. 

Động thái này được đưa ra sau khi chính phủ trên toàn thế giới quyết tâm ngăn chặn sự bùng phát của virus mới SARS-CoV-2.

New York và Los Angeles đóng cửa toàn bộ nhà hàng và quán bar 1

Nhiều nhà hàng vắng vẻ tại New York ngày 15/3. Ảnh: Reuters

“Virus có thể lây lan nhanh chóng thông qua tiếp xúc gần gũi của người dân tại các nhà hàng và quán bar, nơi chúng ta thường ngồi gần nhau”, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nói.

Thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti cũng cho biết sẽ ra lệnh đóng cửa các phòng tập thể dục.

Cả 2 thị trưởng thành phố đều nói rằng họ cảm thấy khó khăn khi phải đưa ra quyết định này.

“Những địa điểm giải trí là một phần quan trọng của thành phố và người dân New York. Tuy nhiên, thành phố của chúng ta đang phải đối mặt với dịch bệnh và chúng ta cần có những hành động kịp thời”, ông Blasio cho biết. 

Ông Blasio cho biết, lệnh đóng cửa tại thành phố New York sẽ có hiệu lực từ 9h ngày 17/3 và tại thành phố Los Angeles là từ nửa đêm ngày 15/3.

Vẫn chưa có thông báo các nhà hàng ở New York sẽ phải đóng cửa trong bao lâu, văn phòng thị trưởng thành phố hiện chưa đưa ra thông tin chi tiết.  

Ông Garcetti cho biết các nhà hàng ở Los Angeles sẽ phải đóng cửa đến ngày 31/3 và có thể ông sẽ gia hạn lệnh cấm này.

Hơn 50.000 nhà hàng ở New York dự kiến sẽ đóng cửa vào sáng 17/3. Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia tại Mỹ, các nhà hàng tại New York hiện có hơn 800.000 nhân viên và đem lại doanh thu hơn 51 tỷ USD/năm.

Trong khi đó, với nỗ lực giảm thiểu sự lây lan của dịch Covid-19 tại Mỹ, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) ngày 15/3 đã khuyến cáo nên tạm dừng tổ chức các sự kiện từ 50 người trở lên trong khoảng 2 tháng.

Trong 8 tuần tới, các đơn vị tổ chức nên hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện trực tiếp có quy mô trên toàn nước Mỹ, CDC cho biết.

“Khuyến cáo này được đưa ra trong nỗ lực giảm thiểu việc lây lan virus SARS-CoV-2 tại các khu vực mới và làm chậm sự bùng phát tại các khu vực đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, CDC nói. 

Khuyến cáo của CDC không áp dụng cho các đơn vị như trường học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã thực hiện những kế hoạch riêng của họ nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

“Chúng ta nên tránh tham dự các sự kiện như hội nghị, lễ hội, lễ diễu hành, buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao, đám cưới và các hình thức hội họp khác”, CDC nói thêm.

Giới chức Mỹ đang tăng cường nhiều biện pháp để giảm thiểu sự lây lan của virus mới SARS-CoV-2 gây ra dịch Covid-19, tránh trường hợp các bệnh viện và cơ sở y tế trở nên quá tải.

Tới nay, Mỹ đã ghi nhận 3.461 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 64 ca tử vong. Trong khi số ca mắc Covid-19 chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ so với số trường hợp mắc bệnh cúm mùa hàng năm, các nhà chức trách cho rằng, số người nhiễm virus có thể sẽ tăng sau khi có kết quả xét nghiệm trong những ngày tới.

Theo CDC, các sự kiện theo bất cứ quy mô nào chỉ được tổ chức nếu tuân thủ theo đúng hướng dẫn y tế như không làm lây lan dịch bệnh, những người tham gia sự kiện phải rửa tay sạch sẽ và giữ khoảng cách khi giao tiếp.

Ngày 15/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết trong một cuộc họp báo rằng, hướng dẫn y tế cho các cuộc tụ họp nơi công cộng sẽ được ban hành vào ngày 16/3 và ông không rõ liệu CDC có thay đổi những hướng dẫn đó hay không.

Theo Mai Trang

VOV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 61
 
  •   Hôm nay 11,826
  •   Tháng hiện tại 522,925
  •   Tổng lượt truy cập 128,141,164