New York “kêu cứu”, hàng chục bác sĩ bay tới tâm dịch

Thứ ba - 31/03/2020 17:20
New York “kêu cứu”, hàng chục bác sĩ bay tới tâm dịch New York “kêu cứu”, hàng chục bác sĩ bay tới tâm dịch

Dân trí Hàng chục nhân viên y tế từ Atlanta đã đáp chuyến bay tới New York để giúp thành phố này chiến đấu với dịch Covid-19.

 
New York “kêu cứu”, hàng chục bác sĩ bay tới tâm dịch 1

29 nhân viên y tế từ Atlanta tới New York để hỗ trợ chiến dịch chống Covid-19. (Ảnh: NYP)

Gần 30 nhân viên y tế từ thành phố Atlanta đã lên máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines để tới sân bay LaGuardia hôm 27/3. Các hành khách khác cũng đi cùng chuyến bay tới New York.

Trên máy bay, các thành viên phi hành đoàn, nhân viên y tế và hành khách đã cùng nhau giơ tay ghép hình trái tim, thể hiện tình yêu gửi tới New York giữa lúc dịch đang bùng phát mạnh.

“Trong khi nhiều người trong chúng ta đang cảm nhận tác động của đại dịch Covid-19, không ai có thể hiểu rõ về những gì đang xảy ra như các nhân viên y tế. Những người lính dũng cảm này bất chấp rủi ro và nguy cơ nhiễm bệnh, luôn đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của bản thân. Sự hy sinh quên mình của họ là tia sáng vượt qua giai đoạn tối tăm của thế giới và không lời cảm ơn hay ca ngợi nào là đủ để dành cho họ”, hãng hàng không Southwest Airlines viết trên Instagram.

Phi hành đoàn không biết có nhiều nhân viên y tế tới hỗ trợ New York như vậy cho tới khi họ lên máy bay. Một nhân viên của Southwest Airlines đã chụp lại khoảnh khắc ấm áp của các nhân viên y tế và chia sẻ trên mạng xã hội.

“Theo phi hành đoàn, cả 29 nhân viên y tế đều trong trạng thái tinh thần tốt và mong muốn đóng góp sức lực của họ để giúp đỡ người khác. Phi hành đoàn cảm ơn sự hỗ trợ và hy sinh của họ, đồng thời chúc họ có chuyến hành trình suôn sẻ phía trước”, người phát ngôn của Southwest Airlines Derek K. Hubbard nói với CNN.

New York là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ với gần 70.000 ca nhiễm bệnh. Thống đốc Andrew Cuomo cho biết tính đến chiều 30/3, New York ghi nhận 1.218 ca tử vong vì Covid-19.

Thống đốc Cuomo cũng kêu gọi nhân viên y tế từ các bang khác tại Mỹ hỗ trợ New York trong cuộc chiến chống Covid-19. Ông Cuomo cho biết đội ngũ nhân viên y tế của New York cần được hỗ trợ và cũng cam kết sẽ “đền đáp” nếu sau này dịch bùng phát mạnh ở những bang khác. 

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 9,524
  •   Tháng hiện tại 1,071,132
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,336