Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên?

Thứ năm - 10/08/2017 12:01
Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên? Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên?

Máy bay ném bom B-1B có thể chở theo 56 tấn vũ khí với đủ loại bom, tên lửa độ chính xác cao.

Chuyên gia đánh giá khả năng Mỹ-Triều Tiên chiến tranh

Mỹ chuẩn bị vũ khí gì nếu tấn công Triều Tiên trong "thịnh nộ"?

Trung Quốc bắn cấp tập tên lửa gần Triều Tiên

Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên? 1

Máy bay B-1B có thể chở theo 56 tấn vũ khí.

Lầu Năm Góc đã chuẩn bị một kế hoạch chi tiết nhằm tấn công phủ đầu các bãi thử tên lửa của Triều Tiên nếu Tổng thống Trump ra lệnh. Hai quan chức cao cấp của quân đội Mỹ trả lời đài NBC News rằng chìa khóa với kế hoạch tấn công này là máy bay ném bom hạng nặng B-1B từ căn cứ Andersen trên đảo Guam.

Từ cuối tháng 5 tới nay, máy bay ném bom B-1B đã thực hiện 11 nhiệm vụ huấn luyện và diễn tập. Trong tình huống chiến tranh xảy ra, máy bay không người lái và vệ tinh sẽ hậu thuẫn rất tốt cho B-1B. Ngoài ra, máy bay chiến đấu, máy bay tác chiến điện tử cũng có mặt.

Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên? 2

B-1B là máy bay ném bom cánh cụp cánh xòe.

“Trong số tất cả các giải pháp quân sự mà Tổng thống Trump đang cân nhắc, điều quan trọng là đừng làm diễn biến xấu đi trầm trọng”, Đô đốc James Stavridis, cựu chỉ huy Lực lượng Liên quân Mỹ ở châu Âu, nói.

Hiện nay, 6 chiếc máy bay B-1B “Lancer” đang đậu ở đảo Guam và cách Triều Tiên hơn 3.400 km. Nguồn tin quân sự cho thấy máy bay B-1B đã được thử nghiệm suốt 16 năm qua ở hai chiến trường là Iraq và Afghanistan. Hiệu quả chiến đấu là không thể bàn cãi.

NBC News cho biết Triều Tiên có hơn 20 bãi phóng tên lửa đặt khắp đất nước. Nhờ các vụ phóng tên lửa liên tiếp thời gian qua, Mỹ đã nắm được vị trí của khá nhiều bãi phóng và có thể tấn công khi cần.

Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên? 3

Oanh tạc cơ này không có khả năng ném vũ khí hạt nhân.

Khi được hỏi về kế hoạch tấn công dùng máy bay ném bom B-1B, hai quan chức Mỹ cho biết đây là một giải pháp nhưng không phải là duy nhất. Theo họ, việc tấn công phủ đầu Triều Tiên có thể xuất phát từ trên không, đất liền hoặc trên biển.

“Không có giải pháp nào là hoàn hảo”, một quan chức tình báo cao cấp trả lời đài NBC News. Tuy nhiên, ông khẳng định dùng máy bay B-1B “là giải pháp tốt nhất trong các giải pháp tồi tệ”.

Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên? 4

B-1B ném bom rải thảm trong một lần diễn tập.

Hiện nay, máy bay B-1B là oanh tạc cơ chở được nhiều bom nhất của quân đội Mỹ. Hai chiếc B-1 có thể mang theo nhiều loại bom và tên lửa độ chính xác rất cao. Những quả bom nặng 150 kg như “Mẹ của các loại bom” cũng có thể ném từ B-1B.

Một quan chức quốc phòng khác cho biết việc sử dụng máy bay ném bom B-1 mang nhiều lợi ích. Đáng chú ý nhất, loại máy bay này không mang theo vũ khí hạt nhân. Đây sẽ là dấu hiệu Mỹ muốn thể hiện rằng nước này không muốn làm tình hình khu vực leo thang hơn.

Mỹ có kế hoạch dùng máy bay chở nhiều bom nhất đánh Triều Tiên? 5
Triều Tiên lên tiếng về lời đe dọa gay gắt của ông Trump

Bình Nhưỡng đang lên kế hoạch chi tiết tấn công đảo Guam và dự kiến trong 5 ngày nữa sẽ hoàn thành.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 16,805
  •   Tháng hiện tại 1,078,413
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,617