Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất

Thứ ba - 24/04/2018 12:50
Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất

Dân trí Tổng thống Donald Trump đã dành sự đón tiếp trọng thể như trải thảm đỏ và bắn 21 phát đại bác khi đón tiếp Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân tại thủ đô Washington nhân chuyến thăm chính thức của nhà lãnh đạo Pháp.

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 1
Tổng thống Macron và phu nhân Brigitte ngày 23/4 đã tới thủ đô Washington, bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tới Mỹ. Chuyến thăm diễn ra sau khi Mỹ và Pháp vừa kết thúc cuộc không kích gây tranh cãi nhằm vào các mục tiêu tại Syria hôm 14/4. (Ảnh: AFP)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 2
Sau khi đặt chân tới Mỹ, Tổng thống Macron và phu nhân đã đi bộ tới Đài tưởng niệm Lincoln. Hai cặp đôi lãnh đạo cũng đáp chuyến bay tới Mount Vernon (Virginia), nhà của cố Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington và là chỉ huy cuộc chiến tranh Cách mạng Mỹ từng liên minh với Pháp, và ăn tối tại đây. (Ảnh: AFP)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 3
Tổng thống Trump và phu nhân Melania đã dành sự đón tiếp trọng thể cho nhà lãnh đạo Pháp và phu nhân. Mỹ đã trải thảm đỏ và bắn 21 phát đại bác để đón Tổng thống Macron theo nghi thức cấp nhà nước. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 4
Tổng thống Trump cũng tổ chức quốc yến để chiêu đãi Tổng thống Macron và phu nhân. Đây là nghi thức đón tiếp cấp cao nhất mà ông chủ Nhà Trắng dành cho một đồng minh đồng thời là đối tác thân cận của Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 5
Tổng thống Macron là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên có chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền năm 2017. Ông Trump và ông Macron bắt đầu mối quan hệ bạn bè thân thiết từ một năm trước sau cuộc gặp tại Bỉ. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 6

Trong khi một số lãnh đạo châu Âu giữ khoảng cách với ông Trump, Tổng thống Macron vẫn nỗ lực để duy trì mối quan hệ gần gũi với ông chủ Nhà Trắng. Hai nhà lãnh đạo thường xuyên điện đàm để trao đổi các vấn đề mà cả hai bên cùng quan tâm. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 7
Tổng thống Trump và Tổng thống Macron cùng nhau trồng cây ở bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng. Đây là cây sồi được lấy từ khu rừng Belleau phía đông bắc thủ đô Paris, Pháp - nơi 9.000 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ I. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 8
Bình luận trên Twitter khi đặt chân tới Mỹ, Tổng thống Macron viết: “Pháp và Mỹ đã chia sẻ lịch sử lâu dài và chúng tôi đã cùng nhau dẫn dắt các cuộc cách mạng bảo vệ tự do và dân chủ. Bây giờ đến lượt chúng tôi thực hiện theo hình mẫu mà lịch sử đã để lại”. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 9
Mặc dù hai nhà lãnh đạo cùng chia sẻ mối quan hệ gần gũi và thân mật, vẫn còn một số vấn đề khúc mắc cần được Tổng thống Macron giải quyết trong chuyến thăm tới Mỹ, bao gồm thỏa thuận hạt nhân Iran, tranh chấp thương mại liên quan tới lệnh áp thuế của Mỹ, lệnh cấm vận Nga hay tình hình tại Syria. (Ảnh: Reuters)

Mỹ bắn đại bác đón Tổng thống Pháp theo nghi thức cao nhất 10
“Chuyến thăm này rất quan trọng trong bối cảnh hiện tại của chúng tôi, khi có rất nhiều sự bất ổn, rắc rối và cả những mối đe dọa”, Tổng thống Macron phát biểu tại Washington. (Ảnh: AP)

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
 
  •   Hôm nay 28,734
  •   Tháng hiện tại 1,090,342
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,546