Mỹ âm thầm chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên?

Chủ nhật - 21/01/2018 14:18
Mỹ âm thầm chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên? Mỹ âm thầm chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên?

Trong khi các cuộc đàm phán giữa hai miền Triều Tiên dường như có tiến triển, Mỹ vẫn từng bước triển khai vũ khí hạng nặng tới khu vực này.

Mỹ âm thầm chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên? 1

Chiến đấu cơ EA-18G Growler cất cánh từ tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ.

Mặc dù Mỹ thông báo rằng nước này sẽ hoãn các cuộc tập trận quân sự hằng năm với Hàn Quốc cho tới khi Thế vận hội mùa đông kết thúc vào tháng 3, nhưng Washington dường như dã chuẩn bị các kịch bản cho cuộc chiến với Triều Tiên.

Tờ New York Times cho biết 48 trực thăng tấn công Apache và Chinook đã tham gia diễn tập vận chuyển quân nhân trong mưa đạn pháo tại Fort Bragg thuộc bang North Carolina vào tháng trước. Tháng tới, các binh sĩ Mỹ cũng sẽ tham gia huấn luyện thiết lập các trung tâm di động được thiết kế để điều quân ra nước ngoài.

Kỹ năng sống sót và đảm bảo hậu cần khi bị tấn công bằng đạn pháo là điều rất cần thiết, nếu xung đột nổ ra với Triều Tiên, vì Bình Nhưỡng đang triển khai hàng loạt hệ thống pháo nhằm vào Seoul, thủ đô với 25 triệu người của Hàn Quốc.

Bên cạnh các cuộc tập trận, Mỹ lần thứ hai triển khai cả loại máy bay ném bom hạt nhân trên đảo Guam, căn cứ không quân chỉ cách Triều Tiên một đường bay ngắn. Washington cũng điều tàu sân bay USS Ronald Reagan tới Nhật Bản, trong khi tàu sân bay USS Carl Vinson đang làm nhiệm vụ ở Thái Bình Dương.

Trong khi quân đội Mỹ khẳng định rằng các cuộc diễn tập này diễn ra thường kỳ và không liên quan tới Triều Tiên, tình hình căng thẳng gia tăng với Bình Nhưỡng khiến mọi hoạt động đều bị xem xét kỹ lưỡng.

Tại cuộc họp cấp ngoại trưởng của 20 quốc tại Canada vào tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã thảo luận các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo về kế hoạch tấn công quân sự của Mỹ.

Mỹ âm thầm chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên? 2
Tướng Mỹ: Chiến tranh với Triều Tiên gần hơn bao giờ hết

Đây là vị tướng từng giữ chức vụ cao nhất trong quân đội Mỹ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 369
  •   Máy chủ tìm kiếm 170
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 3,225
  •   Tháng hiện tại 1,064,833
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,037