Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết

Thứ năm - 15/02/2018 17:08
Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết

17 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi một học sinh cũ xả súng trong trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở TP Parkland, bang Florida - Mỹ hôm 14-2 (giờ địa phương).

Cảnh sát triển khai lực lượng dày đặc đến hiện trường trong khi các học sinh sợ hãi núp trong lớp học, theo đài CBS News. Đài này cũng xác nhận nghi phạm là Nikolaus Cruz, 19 tuổi.

Nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm dường như đã khởi động báo động cháy, gây cảnh hỗn loạn trong trường và bắt đầu xả súng vào đám đông.

Cảnh sát trưởng Scott Israel cho hay nghi phạm từng học ở trường Marjory Stoneman Douglas nhưng đã bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật. Một bạn học cũ của nghi phạm là Brandon Minoff nói nghi phạm là "đứa trẻ kỳ lạ".

Nghi phạm đã bị bắt giữ ở một nơi cách ngôi trường Marjory Stoneman Douglas khoảng 1,6 km và chuyển tới bệnh viện.Khám xét tư trang của Cruz, cảnh sát phát hiện thấy rất nhiều quyển tạp chí và một khẩu súng AR-15. Khi bị bắt, y không kháng cự.

Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết 1

Nghi phạm bị cảnh bát đưa vào xe. Ảnh: WFOR-TV

Nghi phạm vào trường trước giờ tan học. Học sinh Noah Parness, 17 tuổi, kể chuông báo cháy vang lên vào khoảng 14 giờ 30 phút (giờ địa phương). Trong lúc các học sinh sơ tán ra các khu vực diễn tập phòng cháy thì nghe thấy nhiều tiếng nổ ngắn. "Chúng tôi nhìn thấy các thầy cô chạ xuống cầu thang và rồi mọi người bỏ chạy tán loạn. Tôi nhảy qua hàng rào" - Parness thuật lại.

Sau khi cảnh sát có mặt, các em học sinh được sơ tán nhanh chóng khỏi trường, một số em giơ tay sau đầu để chứng minh mình không mang theo vũ khí.

Cục Điều tra liên bang (FBI) đã có mặt ở hiện trường. Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã được thông báo tình hình. Ông Trump chia buồn trên Twitter chiều cùng ngày và khẳng định "lẽ ra không đứa trẻ, giáo viên nào hay bất cứ ai cảm thấy bất an trong trường học Mỹ".

Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết 2

Người bị thương được chữa trị trên vỉa hè. Ảnh: Straits Times

Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết 3

Học sinh bỏ chạy khỏi trường. Ảnh: Straits Times

Mỹ: Xả súng trong trường học, 17 người chết 4
Mỹ: Mặc giáp lao vào nhà thờ xả súng điên cuồng, 27 người thiệt mạng

Trước đó vài tuần, hung thủ từng “khoe” trên Facebook cá nhân đang sở hữu một khẩu súng trường dân dụng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 51,569
  •   Tháng hiện tại 1,043,152
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,356