Màn bắt tay "giật và kéo" của Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp

Thứ tư - 25/04/2018 09:03
Màn bắt tay "giật và kéo" của Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp Màn bắt tay "giật và kéo" của Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron một lần nữa có màn bắt tay gây chú ý khi thể hiện mối quan hệ gần gũi trong cuộc họp báo chung diễn ra ngày 24/4 tại Nhà Trắng.

Màn bắt tay "giật và kéo" của Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp 1

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp bắt tay trong cuộc họp báo chung. (Ảnh: Reuters)

Theo Huffington Post, trong cuộc họp báo, hai nhà lãnh đạo được nhìn thấy bắt tay nhau khá chặt theo kiểu "giật và kéo". Sau màn bắt tay gây chú ý này, ông Trump đã hôn lên má ông Macron với nụ hôn kiểu Pháp và nói với mọi người trong khán phòng rằng: "Tôi rất thích ông ấy".

Đây không phải lần đầu tiên, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp có màn bắt tay gây chú ý. Hồi tháng 7 năm ngoái, trong chuyến công du Pháp, họ đã có màn bắt tay kéo dài 29 giây mà theo nhận định của một số chuyên gia là "màn thể hiện quyền lực".

Màn bắt tay "giật và kéo" của Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp 2

Tổng thống Trump dắt tay nhà lãnh đạo Pháp tham quan Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp Macron và phu nhân đầu tuần này đã có chuyến thăm 3 ngày tới Mỹ. Ông Macron là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên được tiếp đón với nghi thức cao nhất của Nhà Trắng kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức vào tháng 1 năm ngoái. Chuyến thăm nhằm khẳng định mối quan hệ liên minh Pháp-Mỹ không lâu sau cuộc không kích phối hợp vào Syria hôm 14/4.

Ông Trump phủi gàu trên áo Tổng thống Pháp

Ngoài màn bắt tay gây chú ý, trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp, Tổng thống Trump đã chỉ cho các phóng viên thấy gàu trên vai áo ông Macron khi đang nói về mối quan hệ khăng khít giữa hai nhà lãnh đạo.

"Mọi người đều nói là chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời, và đó là sự thật. Đây không phải là tin tức giả mạo. Đây là vinh dự lớn để ông có mặt ở đây. Nhân tiện, để tôi phủi gàu, mảnh gàu nhỏ này (trên vai áo ông Macron)", ông Trump nói và cười.

Ông Trump cũng nói thêm: “Chúng ta cần phải làm cho ông ấy hoàn hảo. Ông ấy là người hoàn hảo rồi. Vì vậy, thực sự là một vinh dự lớn lao được ở đây với ông ấy, ông là người bạn đặc biệt. Xin cảm ơn”.

Màn bắt tay "giật và kéo" của Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp 3

Ông Trump phủi gàu trên vai áo ông Macron. (Ảnh: Reuters)

Minh Phương

Theo Business Insider, Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 19,256
  •   Tháng hiện tại 632,157
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,396