Hơn một phần ba tàu sân bay Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ năm - 09/04/2020 08:32
Hơn một phần ba tàu sân bay Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Hơn một phần ba tàu sân bay Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Dân trí Có 4/11 tàu sân bay của Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó, 3 tàu có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 1 tàu có thủy thủ mang triệu chứng nghi là nhiễm virus corona mới.

Hơn một phần ba tàu sân bay Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 1

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz. (Ảnh: Sputnik)

Theo Washington Post, Mỹ đang chuẩn bị điều tàu sân bay USS Nimitz ra đại dương làm nhiệm vụ trong bối cảnh có những thông tin về việc thủy thủ trên tàu nghi nhiễm virus corona mới.

Theo Politico, tàu Nimitz bắt đầu đưa thủy thủ lên tàu hồi đầu tháng trong nỗ lực tách họ ra khỏi các khu vực trên đất liền có thể có mầm bệnh Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, 4 nguồn thạo tin cho hay, một thủy thủ đã được đưa khỏi tàu và đưa đi cách ly sau khi có triệu chứng giống như cảm cúm.

Thủy thủ trên đã được xét nghiệm ít nhất 2 lần nhưng cho ra kết quả chưa thể kết luận, một quan chức quốc phòng giấu tên cho hay.

Ngày 8/4, phát ngôn viên của hải quân Mỹ John Fage cho biết hầu hết các xét nghiệm gần đây thực hiện trên thủy thủ nghi mắc Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

“Một thủy thủ đã có triệu chứng và được đưa xuống tàu để cách ly và các xét nghiệm được thực hiện có kết quả hiện chưa thể kết luận. Các thủy thủ có tương tác gần với thủy thủ nói trên cũng được đưa xuống tàu và đi cách ly để đề phòng. Thủy thủ (nghi nhiễm virus) hiện không có mặt trên tàu”, quan chức Fage cho hay.

Ông Fage cho biết các thủy thủ trên tàu Nimiz sẽ tiếp tục các hoạt động dọn dẹp theo hướng dẫn từ trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ.

Thông tin về tàu Nimitz đến trong bối cảnh 3 tàu sân bay khác của Mỹ đều có ca Covid-19. Tàu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là USS Theodore Roosevelt, khí tài hiện có 286 ca dương tính với Covid-19 tính tới hôm 8/4. Tàu này có hơn 4.000 thủy thủ và hiện đã được sơ tán xuống đảo Guam.

Tàu USS Ronald Reagan đang được bảo trì ở Nhật Bản và tàu USS Carl Vinson đang được bảo trì ở Bremerton, Washington cũng đã có ca Covid-19, theo Washington Post.

Tàu Nimitz có 4.800 thủy thủ và đang kiểm soát Covid-19 bằng cách kiểm tra nhiệt độ và sàng lọc thông qua đặt câu hỏi nếu thủy thủ có triệu chứng. Theo cha của một thủy thủ trên tàu, con ông và những người khác không được xét nghiệm Covid-19 trước khi cho lên tàu.

“Tôi nghĩ con tôi khá lo lắng vì cảm thấy việc xử lý dịch bệnh dường như không được quá coi trọng”, người cha trên cho hay.

Theo người đàn ông này, một số thủy thủ trên tàu dường như phải dùng áo phông để làm khẩu trang.

Hải quân Mỹ hiện có 513 ca Covid-19 tính đến ngày 8/4. Trong khi đó, lục quân có 470 ca, không quân Mỹ có 351 ca và thủy quân lục chiến có 140 ca.

 

Đức Hoàng

Theo Washington Post

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 82
 
  •   Hôm nay 862
  •   Tháng hiện tại 613,763
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,002