Hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều

Thứ tư - 25/04/2018 15:41
Hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều Hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều

Dân trí Tòa nhà dành cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều ở khu phi quân sự đã được tu sửa với nội thất mang biểu tượng cho mong muốn hòa giải, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết hôm nay 25/4.

Hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều 1

Hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều (Ảnh: Korea Times)

Hãng tin Korea Times dẫn thông cáo từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Nhà Hòa Bình ở làng đình chiến Panmunjeom, thuộc khu phi quân sự liên Triều, đã trải qua hơn 2 tuần tu sửa để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới.

Trong các cuộc họp cấp chuyên viên trước đó, giới chức Hàn Quốc và Triều Tiên bước vào phòng họp ở tầng 2 của Nhà Hòa Bình bằng 2 cửa khác nhau. Họ cũng ngồi đối diện nhau ở một bàn họp hình chữ nhật mà phía sau là bức tường có tranh núi Halla ở đảo Jeju.

Sau khi tu sửa, vào cuộc gặp thượng đỉnh tới, Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ đi vào cùng nhau bằng lối cửa chính. Chiếc bàn họp được thay mới bằng bàn hình bầu dục với dụng ý thể hiện ngoại cảnh thân thiện.

Bức ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố cho thấy giữa phòng là một chiếc bàn bầu dục với bề rộng chính xác là 2,018m nhằm đánh dấu năm 2018.

Phó phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Ko Min-jung cho biết: "Chúng tôi thiết kế chiếc bàn này để nó trở thành kỷ vật đánh dấu hội nghị thượng đỉnh 2018 nhằm thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

Xung quanh chiếc bàn gồm có 14 ghế ngồi. Ghế ngồi cho hai nhà lãnh đạo mang thiết kế của bán đảo Triều Tiên, trong đó có chạm khắc đảo Jeju và Dokdo ở phía trên phần tựa. Bức tường phía sau bàn họp được treo tranh vẽ núi Geumgang của họa sĩ Shin Jang-sik. "Núi Geumgang là biểu tượng của sự hòa giải và hợp tác liên Triều. Bức tranh thể hiện mong muốn hội nghị thành công tốt đẹp", người phát ngôn Ko Min-jung nói.

Ngoài ra, các nội thất khác của căn phòng cũng thể hiện truyền thống của Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào sáng 27/4. Sau cuộc gặp thượng đỉnh, Tổng thống Moon sẽ chủ trì một bữa tiệc tối để chiêu đãi ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc.

Đây là hội nghị thượng đỉnh liên Triều thứ 3 kể từ năm 2000 và là một phần trong nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Hội nghị nếu thành công sẽ mở đường cho hội nghị Mỹ-Triều giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến vào cuối tháng sau hoặc đầu tháng 6.

Minh Phương

Theo Korea Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 12,731
  •   Tháng hiện tại 563,324
  •   Tổng lượt truy cập 128,181,563