Hệ thống phòng không Nga diệt mục tiêu nhằm vào căn cứ không quân ở Syria

Thứ tư - 25/04/2018 07:31
Hệ thống phòng không Nga diệt mục tiêu nhằm vào căn cứ không quân ở Syria Hệ thống phòng không Nga diệt mục tiêu nhằm vào căn cứ không quân ở Syria

Dân trí Hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn và phá hủy một số vật thể bay nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của nước này ở Syria cuối ngày 24/4, một phát ngôn viên quân đội Nga cho biết.

Hệ thống phòng không Nga diệt mục tiêu nhằm vào căn cứ không quân ở Syria 1

Hệ thống phòng không S-400 của Nga (Ảnh: Sputnik)

"Khi màn đêm buông xuống, hệ thống phòng không tại căn cứ Hmeimim của Nga đã phát hiện các mục tiêu trên không có kích thước nhỏ song chưa rõ bắt nguồn từ đâu. Tất cả các mục tiêu này đã bị phá hủy bởi hỏa lực phòng không của Nga tại căn cứ Hmeimim", RT dẫn lời phát ngôn viên căn cứ Hmeimim cho biết.

Người phát ngôn cũng cho biết thêm, không có bất cứ thương vong nào trong vụ việc này và căn cứ Hmeimim cũng trở lại hoạt động bình thường.

Theo thông tin chưa được xác thực trên trang web về phân tích tình báo South Front, căn cứ không quân Hmeimim của Nga bị tấn công bằng hai máy bay không người lái có trang bị vũ khí được phóng đi bởi nhóm phiến quân ở tỉnh Latakia hoặc Idlib của Syria. Trang web cũng đăng tải một đoạn video cho thấy hệ thống phòng không của Nga tại Hmeimim được kích hoạt để đối phó.

Hồi giữa tháng 1, hệ thống phòng không của Nga đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công bằng 13 máy bay không người lái nhằm cả vào Hmeimim và căn cứ hải quân Tartus của Nga ở Syria. Moscow cho rằng, đây là các máy bay không người lái được trang bị công nghệ cao và có thể có lực lượng đang tiếp tay cho phiến quân ở Syria sở hữu loại vũ khí này.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 68
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 14,590
  •   Tháng hiện tại 592,760
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,999