Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ

Chủ nhật - 18/02/2018 17:58
Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ

Sự giàu có của tầng lớp “con nhà giàu Trung Quốc” đang khiến thế giới choáng váng.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 1

Vương Tư Thông tổ chức tiệc sinh nhật ở đảo Hải Nam.

Kinh tế Trung Quốc cất cánh trong 30 năm kéo theo tầng lớp “phú nhị đại” ăn chơi khét tiếng. Loạt bài sau đây điểm lại những khía cạnh thú vị của giới siêu giàu Trung Quốc.

Thế giới bí mật

Chelsea, Pam và Diana là những đứa con của tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đang sống ở Vancouver, Canada. Họ được gọi là “phú nhị đại”, hay thế hệ giàu có thứ hai tại Trung Quốc. Lối sống xa hoa cực độ, siêu xe đắt tiền và tiêu xài như phá là một phần cuộc sống của những thiếu gia này.

Kevin Li, người đứng sau những video gây sốc đăng tải trên Youtube, tiết lộ một phần thế giới quý tộc và xa hoa của giới nhà giàu Trung Quốc ở Canada, nói: “Những gì bạn thấy trên video chỉ là một mảnh ghép nhỏ của bức tranh, sự thật đằng sau còn khủng khiếp hơn nhiều”.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 2

Quách Mỹ Mỹ bên siêu xe.

Kevin nói rằng cô sinh ra ở Canada cách đây 37 năm và nhận ra có 3 làn sóng người Trung Quốc dồn dập ập vào xứ sở lá phong, mỗi thế hệ sau lại giàu có và thành công hơn thế hệ trước. Từ những người nông dân nghèo khó vượt biên từ Quảng Đông, giờ đây người Trung Quốc là một thế lực thực sự ở Vancouver cũng như nhiều thành phố Bắc Mỹ khác.

Tại các địa điểm xa hoa ở New York, Chicago của Mỹ hay Toronto, Ottawa của Canada, sự hiện diện của người Trung Quốc là rất rõ rệt. Họ mua nhiều khu bất động sản đắt tiền, đổ tiền về quê nhà sắm sửa nhiều thứ và vẫn gọi cả hai vùng đất này là nhà.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 3

Một cô gái giàu có nằm cạnh đống tiền.

Làn sóng thứ hai, theo Kevin, diễn ra năm 1980 đến 1990, khi nhiều người từ Hong Kong rời quê tìm miền đất mới. Họ tốt nghiệp đại học, làm việc trong các văn phòng hoặc tự lập công ty của mình. Con cái họ lái Mercedes hay BMW cáu cạnh tới trường. Làn sóng thứ 3 chính là những “cậu ấm cô chiêu” được sinh ra, lớn lên và đang sinh sống trên đất Canada.

Video của Kevin xuất hiện đúng thời điểm nhiều người tò mò về lối sống của “phú nhị đại”. Họ muốn biết ai đứng sau những ngôi nhà đắt đỏ, những túi xách “cắt cổ” và siêu xe độc nhất. Canada nổi lên là miền đất hứa cho người Trung Quốc vì thuế suất thấp và nhiều chính sách ưu đãi nhập cư.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 4

Trang sức các loại của phú nhị đại.

Kể từ khi người Trung Quốc tới Canada, số lượng siêu xe bán được ở British Columbia tăng gấp đôi chỉ trong 6 năm tính từ năm 2011. Thậm chí tại Vancouver có hẳn một câu lạc bộ cho thuê siêu xe để các thiếu gia tận hưởng thú vui tốc độ.

Câu lạc bộ xe hơi Dynamic Auto của Vancouver có 440 thành viên thì 90% số này là người Trung Quốc. David Dai, 27 tuổi, nói rằng mỗi thành viên đều có ít nhất một xe hơi trị giá hơn 77.000 USD. “Họ không làm gì cả, chỉ tiêu tiền của bố mẹ thôi”, David nói.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 5

Sẵn sàng đốt tiền khi cần thể hiện đẳng cấp.

Kim Kiều, một sinh viên 20 tuổi, mặt búng ra sữa, từng được chú ý vì tham gia triển lãm xe siêu độc của hãng Rolls Royce. Kim Kiều đi chiếc Lamborghini Aventador trị giá 600.000 USD màu xanh nước biển. Khi được hỏi về bố mẹ, Kim nói rằng cha mẹ cậu là doanh nhân thành đạt ở Trung Quốc. Tuy nhiên, cậu càm ràm khi được hỏi về nghề nghiệp cụ thể. “Thôi đừng hỏi nữa”, Kim nói.

Thú chơi xa xỉ

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 6

Khả Khả bên 8 chiếc iPhone đời mới.

Nói về độ chịu chơi của giới nhà giàu Trung Quốc, có lẽ nhiều đại gia Ả Rập cũng phải “hết hồn”. Sau khi nền kinh tế đất nước Đông Bắc Á này cất cánh với sự tăng trưởng ngoạn mục trong 30 năm liên tiếp, thế hệ “phú nhị đại” ra đời là điều tất yếu. Đã nhiều lần, giới nhà giàu Trung Quốc phải khiến thế giới “mắt tròn mắt dẹt” trước độ chịu chi của mình.

Khét tiếng nhất về độ ăn chơi trong số này là Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm, tỉ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2015. Ông Lâm từng sở hữu số tiền lên tới 31,8 tỉ USD và dễ hiểu vì sao con trai ông là đại diện “ưu tú” của phú nhị đại đốt tiền như phá.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 7

Sân khấu hoành tráng tổ chức sinh nhật của Tư Thông.

Tháng 11.2015, Thông từng khiến cộng đồng mạng Trung Quốc choáng váng khi chi tới 20 vạn tệ (khoảng 750 triệu đồng) cho một bữa tiệc nhỏ tại vũ trường ở Bắc Kinh. Bữa tiệc này tổ chức đúng ngày Halloween và Thông được rất nhiều mỹ nữ vây xung quanh.

Sau đó ít lâu, Thông lại khiến tất cả bất ngờ vì tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 27 của mình. Anh ta thuê toàn bộ khách sạn Tam Á ở đảo du lịch Hải Nam rồi mời nhóm nhạc đình đám bậc nhất Hàn Quốc T-ara về biểu diễn. Toàn bộ sân khấu được trang trí hoành tráng như một buổi tiệc cưới. Thông cũng thuê thêm nhiều quay phim, nhiếp ảnh gia có tiếng tới ghi lại ngày vui của mình.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 8

Thiếu gia đứng cạnh siêu xe Ferrari.

Thông nuôi một chú chó husky, đặt tên là Khả Khả. Nhiều người nói rằng đây là chú chó may mắn nhất hành tinh khi chủ của nó là một người cực kì giàu có. Tháng 9.2016, Thông khiến cộng đồng mạng Trung Quốc bức xúc vì mua 8 chiếc iPhone 7 tặng thú cưng. Hình ảnh Khả Khả nằm cạnh chồng iPhone khiến nhiều người chỉ trích vì quá “lố bịch và hợm của”.

Sự ăn chơi của Thông chưa dừng lại ở đó khi tháng 5.2015, anh ta mua 2 chiếc đồng hồ Apple Watch mạ vàng cho chó cưng. Sau đó, Thông đăng tải hình ảnh chú chó Khả Khả với hai chân trước đeo đồng hồ vàng lên trang cá nhân. Hành động này của Thông nhận về không ít “gạch đá”. Tới Valentine năm 2016, Thông lại gây sốc khi cho chú chó Khả Khả nằm cạnh cọc tiền. Anh ta nói rằng đây là quà Valentine của Khả Khả.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 9

Thông tại hộp đêm Bắc Kinh.

Hồi tháng 6.2016, thiếu gia họ Vương công bố đã chi 3,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 11,5 nghìn tỉ đồng) để xây khách sạn Wanda Reign, khách sạn 7 sao đầu tiên ở Thượng Hải. Nằm bên cạnh bến Thượng Hải, khách sạn Wanda Reign có thể nhìn ra sông Hoàng Phố nổi tiếng.

Nếu ở Bắc Kinh có Tư Thông thì Hongkong cũng không hề kém cạnh khi nổi lên tên tuổi của Trang Gia Bân, con trai tỉ phú bất động sản hàng đầu đặc khu kinh tế này. Người ta từng kháo nhau rằng, “muốn ăn chơi hãy hỏi Gia Bân”.

Sở thích của Gia Bân cũng giống các thiếu gia khác là đồng hồ và siêu xe. Trên trang cá nhân, anh ta thường xuyên chia sẻ những món đồ đắt đỏ vừa tậu được. Có lần, Gia Bân đổ những chai rượu đắt tiền khi đang du hí cùng bạn bè trên du thuyền cá nhân. Phát ngôn hùng hồn nhất của Gia Bân là “cả Hongkong không ai ăn chơi bằng tôi”.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 10

Gia Bân và dàn mỹ nữ.

Bạn gái cũ của Gia Bân là Phó Minh Hiền, một ngôi sao có tiếng. Sau khi hai người chia tay, Gia Bân chìm sâu trong ăn chơi trác táng. Tất cả các buổi tiệc sang trọng tại nhà riêng hay du thuyền của Gia Bân đều xuất hiện những mỹ nữ. Người Hongkong đã quá quen với hình ảnh Gia Bân một tay ôm 2,3 cô cùng lúc. Những buổi tiệc tùng của Gia Bân thường có sự xuất hiện của những sao giải trí hạng A và việc anh ta ôm ấp những cô gái này là điều không mới.

_____
Vì sao người Trung Quốc rất ghét các phú nhị đại? Đón đọc kì tới xuất bản ngày 19.2.

Hé màn cuộc sống ăn chơi quên ngày tháng của thiếu gia TQ 11
Thiếu gia giàu nhất TQ và những pha “đốt tiền” khét tiếng

Mua iPhone cho chó, đốt 700 triệu đồng trong một đêm ở vũ trường chỉ là một vài pha ăn chơi đáng kinh ngạc của Vương...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 18,139
  •   Tháng hiện tại 596,309
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,548