Hành động đẹp của hai thanh niên Việt "đốn tim" dân Đài Loan

Thứ sáu - 23/02/2018 18:32
Hành động đẹp của hai thanh niên Việt "đốn tim" dân Đài Loan Hành động đẹp của hai thanh niên Việt "đốn tim" dân Đài Loan

Bức ảnh hai thanh niên Việt Nam chia sẻ một chỗ ghế trên chuyến tàu đông đúc ở Đài Loan để nhường ghế cho hai em nhỏ nhanh chóng lan truyền và chạm tới trái tim nhiều cư dân mạng địa phương.

Trang Taiwan News hôm 22-2 đăng tải thông tin trên và cho biết chính mẹ của những em nhỏ được nhường ghế đã chụp lại cảnh tượng ấm áp mà những nhân vật chính trong bức ảnh không hề hay biết.

Hành động đẹp của hai thanh niên Việt "đốn tim" dân Đài Loan 1

Hai thanh niên Việt Nam chia sẻ một ghế ngồi, nhường ghế cho em nhỏ ở Đài Loan làm tan chảy trái tim cư dân mạng địa phương. Ảnh: Taiwan News

Đăng tải bức ảnh trên mạng xã hội, người mẹ không quên cảm ơn lòng tốt của hai thanh niên tốt bụng được xác định là những lao động Việt Nam đang làm việc ở Đài Loan.

Cũng chứng kiến hành động ấm lòng này, một cư dân mạng Đài Loan – được xác định là Ruian Wu - chia sẻ trên trang ETtoday rằng đó là vào ngày cuối cùng trong dịp nghỉ Tết nguyên đán kéo dài 6 ngày, gia đình anh lên chuyến tàu cao tốc ở Taoyuan tới quận Qidu, thuộc TP Keelung. Trên tàu lúc đó đông nghẹt người. Lúc đầu khi lên tàu, người mẹ của hai em nhỏ nói trên đã tìm được cho hai bé ghế ngồi. Nhưng ngay sau đó, khi hai chàng trai trẻ lên tàu, họ nhận thấy hai em bé đang ngồi trên ghế đã đặt trước của họ.

Hai thanh niên trẻ nhanh chóng nói với người mẹ đó rằng họ rất vui lòng chia sẻ một ghế với gia đình. Họ nói bằng tiếng Trung khá đơn giản. Người mẹ cho biết đây có vẻ là những lao động nhập cư tới từ Việt Nam.

Sau đó, hai thanh niên cùng ngồi chung một ghế, để ghế còn lại cho đứa trẻ. Người mẹ không biết làm gì hơn ngoài cảm ơn hành động đẹp của những chàng trai trẻ tuổi.

Được chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng Đài Loan không khỏi xúc động, họ còn chia sẻ thêm nhiều trải nghiệm tốt đẹp khác với những người lao động nhập cư ở Đài Loan. Một số người cho rằng những thanh niên trẻ Việt Nam nói trên là tấm gương cho nhiều người địa phương.

Hành động đẹp của hai thanh niên Việt "đốn tim" dân Đài Loan 2
Người nước ngoài hết lời khen Tết Việt Nam ”vui, tuyệt vời”

Nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam nói rằng họ thích Tết và người Việt Nam nên gìn giữ truyền thống...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
 
  •   Hôm nay 21,993
  •   Tháng hiện tại 725,476
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,680