Hàng nghìn người New York dự đám tang bất chấp dịch Covid-19

Thứ sáu - 01/05/2020 07:04
Hàng nghìn người New York dự đám tang bất chấp dịch Covid-19 Hàng nghìn người New York dự đám tang bất chấp dịch Covid-19

Dân trí Hàng nghìn người New York đã tham gia một đám tang của giáo sĩ Do Thái, bất chấp thành phố này đang trong lệnh giãn cách xã hội vì là “điểm nóng” Covid-19.

Hàng nghìn người New York dự đám tang bất chấp dịch Covid-19 1

Cảnh sát ước tính hàng nghìn người đã tham gia tang lễ của một giáo sĩ Do Thái ở New York (Ảnh: Twitter)

Theo CNBC, tang lễ của giáo sĩ Do Thái Chaim Mertz diễn ra vào ngày 28/4 đã thu hút hàng nghìn người New York tới tham gia. Ngày 29/4, Thị trưởng New York Bill de Blasio đã chỉ trích đám tang diễn ra ở Brooklyn là “hoàn toàn không thể chấp nhận được và cảnh báo cảnh sát sẽ triệu tập hoặc bắt giữ những người vi phạm ở các sự kiện tụ tập đông người khác”.

“Đó là một sự kiện có hàng nghìn người tham gia. Mối nguy hiểm gây ra bởi những sự kiện tụ tập này là không thể ước tính. Mọi người có thể qua đời vì tham gia sự kiện”, ông de Blasio cho biết.

Theo quan chức cảnh sát New York Dermot Shea, họ đã cảnh báo những người vi phạm quy định về giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở New York.

Hàng nghìn người New York dự đám tang bất chấp dịch Covid-19 2

Đám đông sau đó đã bị cảnh sát giải tán (Ảnh: Reuters)

Tối ngày 28/4, ông de Blasio đã điều cảnh sát tới Brooklyn để giải tán những người tham gia đám tang. Sau đó, ông đã lên mạng xã hội chỉ trích động thái này và cho biết ông đã tự đến địa điểm trên để xem đám đông bị giải tán hay chưa.

“Sự kiện này lẽ ra không nên xảy ra, nó không nên xảy ra lần nữa. Quý vị đang đặt mạng sống của cảnh sát vào mối đe dọa và điều này không thể chấp nhận được”, quan chức Shea cho biết.

Ông de Blasio cho biết ông hiểu về động lực khiến các tín đồ muốn tham dự lễ tang, tuy nhiên ông đã chỉ đạo cảnh sát “không dung thứ” bất cứ vụ tụ tập đông người nào.

Hàng nghìn người New York dự đám tang bất chấp dịch Covid-19 3

Tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp tại New York (Ảnh: Reuters)

Mặc dù vậy, hành động của ông de Blasio đã bị chỉ trích vì ông bị cáo buộc nhằm vào cộng đồng người Do Thái. Các ý kiến cho rằng những người không tuân thủ quy định phải bị chỉ trích nhưng không nên suy rộng ra cả cộng đồng Do Thái. 

Ngoài ra, chính quyền New York cũng bị chỉ trích thực hiện “tiêu chuẩn kép” vì cảnh sát không can thiệp vào các đám đông tụ tập xem màn trình diễn của các đội bay Blue Angels và Thunderbirds vào cùng ngày. Đây là sự kiện quân đội Mỹ thực hiện nhằm tôn vinh các nhân viên y tế và thu hút hàng nghìn người ra đường, bất chấp lệnh giãn cách xã hội.

Ông de Blasio sau đó cũng phải lên tiếng xin lỗi nếu những chỉ trích đã gây tổn thương cho cộng đồng Do Thái, nhưng ông khẳng định “không cảm thấy hối tiếc vì đã chỉ ra mối nguy hiểm” và tuyên bố “sẽ xử lý vấn đề một cách quyết liệt”.

Bang New York hiện là vùng dịch lớn nhất nước Mỹ với hơn 304.000 ca mắc Covid-19 và hơn 23.500 người chết.

Đức Hoàng

Theo CNBC, Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 10,773
  •   Tháng hiện tại 623,674
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,913