Hai con mèo ở New York mắc Covid-19

Thứ năm - 23/04/2020 11:01
Hai con mèo ở New York mắc Covid-19 Hai con mèo ở New York mắc Covid-19

Dân trí Hai con mèo ở New York đã trở thành những con vật đầu tiên cho kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2 gây bệnh Covid-19 tại Mỹ.

Hai con mèo ở New York mắc Covid-19 1

Một bác sĩ thú y kiểm tra virus Covid-19 trên một con mèo tại Cairo, Ai Cập. (Ảnh: CNN)

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), hai con mèo từ hai khu vực cách xa nhau của bang New York, có thể đã lây nhiễm virus Sars-CoV-2 từ các cư dân trong khu vực. Chúng có các vấn đề về hô hấp và được dự đoán sẽ hồi phục hoàn toàn.

“Động vật và các vật nuôi có thể bị lây nhiễm, nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy virus Sars-CoV-2 có thể truyền từ động vật sang con người”, bác sỹ Anthony Fauci, giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia cho biết trong buổi họp báo về Covid-19 ngày 22/4.

Tính đến nay, có rất ít trường hợp động vật mắc Covid-19 trên toàn cầu. Theo Hiệp hội y khoa thú y Mỹ, một con mèo ở Hong Kong đã mắc Covid-19 mà không có triệu chứng, và một con mèo ở Bỉ đã hồi phục 9 ngày sau khi mắc bệnh.

Năm con hổ và ba con sư tử tại Sở thú Bronx ở New York cũng đã có kết quả dương tính với virus, trong đó có một con hổ không bị ho, Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS), một tổ chức phi lợi nhuận điều hành vườn thú này, cho biết.

“Các con thú của chúng tôi đã bị lây nhiễm bởi một nhân viên bị nhiễm virus không có triệu chứng mắc bệnh hoặc trước khi người đó xuất hiện các triệu chứng”, đại diện WCS cho biết ngày 22/4. “Tất cả 8 con vật đều tiếp tục cư xử bình thường, ăn uống tốt và ho giảm đi rất nhiều”

Trong khi đó, không có con báo hoa mai, báo săn hay báo sư tử hay mèo đồng cỏ châu Phi tại Sở thú Bronx bị nhiễm Covid-19 hay có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào.

Thành phố New York hiện là tâm điểm của sự bùng phát Covid-19 ở Mỹ và đang tiến hành nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan. Tuy nhiên, chính quyền thành phố trước đó cho biết các cư dân không cần phải sợ rằng các thú cưng của họ có thể lây bênh.

“Không có bằng chứng nào cho thấy động vật đóng vai trò trong việc truyền virus Sars-CoV-2 ở Mỹ”, CDC tuyên bố. Dù vậy, cơ quan này khẳng định các nghiên cứu tiếp theo là cần thiết để hiểu nếu và làm thế nào các động vật khác nhau, bao gồm cả vật nuôi, có thể bị ảnh hưởng.

CDC khuyến nghị chủ sở hữu không để vật nuôi của họ tương tác với người hoặc động vật khác bên ngoài hộ gia đình. Mèo nên được giữ trong nhà và chó nên được xích lại, duy trì khoảng cách ít nhất 1,8 mét với các động vật và người khác.

Hà Phương

Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 19,124
  •   Tháng hiện tại 1,080,732
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,936