Dùng xe rác chở thịt lợn cho vùng bị cách ly, quan chức Vũ Hán mất chức

Thứ năm - 12/03/2020 15:56
Dùng xe rác chở thịt lợn cho vùng bị cách ly, quan chức Vũ Hán mất chức Dùng xe rác chở thịt lợn cho vùng bị cách ly, quan chức Vũ Hán mất chức

Dân trí Hai quan chức Vũ Hán bị cách chức và một người khác bị điều tra sau khi các nhân viên của chính quyền dùng xe rác để vận chuyển thịt lợn cho người dân bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa vì Covid-19.

 
Dùng xe rác chở thịt lợn cho vùng bị cách ly, quan chức Vũ Hán mất chức 1
Xe rác chở thịt lợn phân phối cho người dân ở Thanh Sơn, Vũ Hán. (Ảnh: Weibo)


Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 12/3 cho biết, người dân ở Yuanlin, quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã vô cùng bức xúc sau khi thịt lợn mà họ mua từ các đơn vị phân phối của chính quyền được vận chuyển đến bằng một xe chở rác.

Một người dân địa phương cho biết trên mạng xã hội Weibo rằng, số thịt này được gói trong các túi nilon và có khoảng 1.000 túi như vậy bị đổ xuống nền đất để phân phối cho người dân.

Một bức ảnh được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội ở Trung Quốc hôm qua cho thấy, các gói thịt lợn được đổ xuống từ một xe tải chở rác rất bẩn. Một bức ảnh khác cho thấy, các nhân viên của chính quyền giẫm lên đống thịt để kiểm đếm.

Sau khi sự việc được phản ánh, ông Luo Rong, quan chức quận Thanh Sơn phụ trách vấn đề hậu cần trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, đã bị điều tra, SCMP dẫn thông tin từ Ủy ban kỷ luật thành phố Vũ Hán cho biết hôm nay. Hai quan chức cấp cao khác ở Thanh Sơn cũng bị cách chức. Họ cho biết, khoảng 530 gói thịt lợn đã được phân phối vào ngày hôm đó và các nhân viên của chính quyền đã được yêu cầu đến từng nhà để xin lỗi và thu hồi lại số thịt lợn mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Toàn bộ 1.000 gói thịt lợn sẽ bị tiêu hủy, toàn bộ khách hàng sẽ được nhận số thịt với khối lượng tương tự nhưng an toàn và sạch sẽ hơn, chính quyền quận Thanh Sơn cho biết. “Chúng tôi đã không tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của người dân. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi”, thông cáo của chính quyền Thanh Sơn nêu rõ.

Hoạt động cung cấp, phân phối lương thực tại tâm dịch Vũ Hán, Hồ Bắc chủ yếu do chính quyền địa phương đảm nhận kể từ khi thành phố này bị phong tỏa hồi cuối tháng 1 nhằm ngăn dịch Covid-19 lan rộng. Đến nay, người dân Vũ Hán tiếp tục bị phong tỏa dù số ca nhiễm mới đã giảm mạnh xuống còn một con số vào ngày 11/3.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán từ cuối năm ngoái. Dịch này đã khiến hơn 3.000 người ở Trung Quốc tử vong và gần 81.000 người nhiễm bệnh. Dịch đã lan ra 118 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến tổng cộng hơn 124.000 người nhiễm bệnh và hơn 4.600 người tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 11/3 đã công bố Covid-19 là đại dịch nhằm hối thúc các chính phủ quyết liệt ứng phó dịch. Italia và Iran hiện có thể coi là các điểm nóng bùng phát dịch Covid-19 mạnh nhất thế giới.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 231
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 16,886
  •   Tháng hiện tại 1,078,494
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,698