Đức: Kẻ khủng bố "bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn"

Thứ bảy - 23/07/2016 17:21
Đức: Kẻ khủng bố "bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn" Đức: Kẻ khủng bố "bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn"

Cảnh sát phát hiện một quảng cáo giả trên Facebook mời ăn miễn phí tại nhà hàng McDonald's ở Munich, cho rằng có thể nghi phạm xả súng đã cố tình lừa trẻ em đến để bắn.

Ảnh hiện trường xả súng khiến 10 người chết ở Đức

Đức: Kẻ khủng bố "bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn" 1

Nghi phạm xả súng vào những người qua đường bên ngoài nhà hàng McDonald's.

Trong cuộc họp báo vào rạng sáng 23.7, cảnh sát trưởng thành phố Munich ông Hubertus Andrae xác nhận một trang Facebook đã đăng quảng cáo khuyến mại miễn phí đồ ăn tại nhà hàng McDonald's, nơi nghi phạm xả súng vào các nạn nhân đầu tiên trước khi tấn công trung tâm mua sắm Olympia gần đó.

Hiện tại, cảnh sát đang điều tra xem thời gian khuyến mãi đồ ăn đăng trên trang Facebook có trùng với thời điểm nghi phạm bắt đầu vụ xả súng hay không.

Cảnh sát cho biết nghi phạm là một nam thanh niên 18 tuổi người gốc Iran và chuyển tới sống tại thành phố Munich của Đức cách đây hơn 2 năm. Hắn đã bắn chết 9 người và làm thương 21 người khác ở trong và bên ngoài trung tâm mua sắm Olympia trước khi tự sát.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết nghi phạm đã hét lên "Tôi là người Đức" và nói "Allahu Akbar" ("Thượng đế vĩ đại" trong tiếng Ả rập) trước khi xả súng vào trẻ em.

Đức: Kẻ khủng bố "bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn" 2

Hình ảnh được cho là của nghi phạm bắn chết 9 người rồi tự sát

"Tôi bước ra ngoài từ phòng vệ sinh của nhà hàng McDonald's, thì nghe thấy thấy tiếng súng nổ. Nghi phạm đã bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn. Chúng không kịp chạy trốn", người phụ nữ tên Loretta nói với hãng tin CNN.

Nhân chứng tên Murat T cho biết anh đã nhìn thấy các nạn nhân nằm bất động trong nhà hàng McDonald's, trong khi anh giúp cậu con trai tên Orhan tìm bạn đang ở trong nhà hàng. Orhan nói rằng đã nghe thấy tiếng súng khi đang gọi điện thoại cho bạn rồi sau đó mất liên lạc.

"Cháu không bao giờ gặp được bạn ấy nữa. Bạn ấy giống như anh em ruột của cháu", Orhan nói.

Hình ảnh từ đoạn video đăng tải lên mạng Twitter cho thấy nghi phạm trong trạng phục màu đen đã bắn 20 phát đạn vào những người qua đường bao gồm cả trẻ em bên ngoài nhà hàng McDonald's.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 17,265
  •   Tháng hiện tại 595,435
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,674