Đưa tàu USS Harry Truman tới Địa Trung Hải, Mỹ lại sắp tấn công Syria?

Thứ hai - 23/04/2018 18:38
Đưa tàu USS Harry Truman tới Địa Trung Hải, Mỹ lại sắp tấn công Syria? Đưa tàu USS Harry Truman tới Địa Trung Hải, Mỹ lại sắp tấn công Syria?

Mong muốn của Lầu Năm góc triển khai tàu sân bay ở Địa Trung Hải cho thấy khả năng Mỹ có thể tiếp tục tấn công Syria.

Đưa tàu USS Harry Truman tới Địa Trung Hải, Mỹ lại sắp tấn công Syria? 1

Ảnh: US Navy

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko của tạp chí Quốc phòng đã đưa ra quan điểm như vậy khi trả lời phỏng vấn hãng tin RT.

Theo chuyên gia này, các hành động này có thể xem xét từ cả hai khía cạnh: Thứ nhất là việc làm trầm trọng them tình hình Syria và khả năng đối đầu với Nga, thứ hai là tăng cường gây áp lực về chính trị và thông tin lên Nga.

Hiện đang rõ rằng, người Mỹ sẽ không quay lại và xem xét lại khả năng gây chiến trong vấn đề Syria, chuyên gia Korotchenko cho biết.

Cho đến nay Mỹ vẫn không cung cấp được bằng chứng cho thấy sự liên quan tới việc lực lượng chính phủ Syria tấn công hóa học ở khu vực Douma cách đây không lâu mà Mỹ đã dựa vào đó làm căn cứ để tấn công tên lửa vào Syria.

Kết quả sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, Pháp và Anh đã phá hủy các cơ sở có liên quan tới vũ khí hóa học. Tuy nhiên, các nhà báo và chuyên gia đã không thể tìm kiếm được dấu vết chất độc sau cuộc tấn công. Điều đó cho thấy, Mỹ đã dự định khiêu khích để tạo cơ can thiệp quân sự.

Rõ ràng việc tàu sân bay mang tới vài chục má bay và nhiều tàu tên lửa hộ tống tiến tới bờ biển Syria sẽ là một lực lượng bổ sung trong trường hợp tình hình trở nên phức tạp.

Chuyên gia Korotchenko cho rằng, các kế hoạch của Lầu Năm góc thiết lập một đội tàu dưới sự chỉ huy của tàu USS Harry Truman tại Địa Trung Hải rõ ràng đã chứng minh rằng Mỹ sẽ không làm dịu đối đầu. Không loại trừ trường hợp họ đang chuẩn bị cho các hành động khiêu khích mới để tiếp tục tấn công Syria với đòn mạnh hơn, chuyên gia quân sự này kết luận.

Theo Sơn Nguyễn

Tiền phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 453
  •   Máy chủ tìm kiếm 263
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 1,864
  •   Tháng hiện tại 1,063,472
  •   Tổng lượt truy cập 127,455,676