Donald Trump bất ngờ doạ chiến tranh với nước khác, không phải Triều Tiên

Chủ nhật - 13/08/2017 16:33
Donald Trump bất ngờ doạ chiến tranh với nước khác, không phải Triều Tiên Donald Trump bất ngờ doạ chiến tranh với nước khác, không phải Triều Tiên

Donald Trump đe dọa nguy cơ có cuộc chiến tranh - nhưng không phải ở Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump: Mỹ đã “khóa mục tiêu” Triều Tiên

Trump dùng chính "đòn" của Triều Tiên để dọa Triều Tiên?

Nước cờ cuối cùng Trump dùng "đấu” hạt nhân Triều Tiên?

Donald Trump bất ngờ doạ chiến tranh với nước khác, không phải Triều Tiên 1

Tổng thống Mỹ Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay sự can thiệp quân sự là "lựa chọn" ở Venezuela, quốc gia Nam Mỹ đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị. Ông Trump nói: " Chúng ta có nhiều lựa chọn cho Venezuela bao gồm cả một lựa chọn quân sự có thể có nếu cần thiết".

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino phản ứng trước lời đe doạ này và nói rằng: "Là một người lính, tôi đứng cùng với lực lượng vũ trang Venezuela, và với nhân dân Venezuela. Tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta sẽ có mặt ở hàng đầu bảo vệ lợi ích và chủ quyền của Venezuela yêu dấu này. "

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Ernesto Villegas gọi đây là "lời đe doạ chưa từng có với chủ quyền quốc gia" trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước. 

Trump đã từ chối một cuộc gọi điện thoại với Tổng thống Nicolas Maduro vào thứ Sáu, nói rằng ông sẽ chỉ nói khi nền dân chủ được phục hồi trong nước.

Washington đã áp lệnh trừng phạt Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng một số đồng minh của ông bằng biện pháp phong toả tài sản tại Mỹ và cấm công dân Mỹ giao dịch kinh tế với họ. Đây được coi là hành động đáp trả của Mỹ đối với việc Venezuela thành lập hội đồng lập hiến mới. 

Tổng thống Maduro tuần này tuyên bố hội đồng lập hiến mới của Venezuela có quyền tối cao đối với tất cả các nhánh trong chính phủ, cho rằng việc này sẽ đem "hoà bình" trở lại đất nước. Hội đồng lập hiến cũng có quyền viết lại hiến pháp.

Donald Trump bất ngờ doạ chiến tranh với nước khác, không phải Triều Tiên 2
Mạnh miệng đe dọa kẻ thù: Hiếm có ai như ông Trump

Các chuyên gia cho rằng những lời lẽ khắc nghiệt mà ông Trump nhằm vào Triều Tiên là điều ít có tiền lệ trong các đời...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 631
  •   Tháng hiện tại 1,062,239
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,443