Dọn nhà, xém bỏ đi tranh quý 25 tỉ đồng

Thứ tư - 17/01/2018 19:39
Dọn nhà, xém bỏ đi tranh quý 25 tỉ đồng Dọn nhà, xém bỏ đi tranh quý 25 tỉ đồng

Anh em nhà Landau không thể ngờ rằng bức tranh cũ kỹ trong phòng ăn, có từ thời ông bà của họ lại đáng giá cả một gia tài, Daily Mail đưa tin.

Dọn nhà, xém bỏ đi tranh quý 25 tỉ đồng 1

Bức tranh gia tài suýt nữa bị vứt bỏ.

Trước đây, anh em nhà Landau vẫn nghĩ rằng đó là một bức tranh cũ, bình thường mà ông bà họ đã treo ở phòng ăn từ hàng thập nay và họ giữ lại nó như một vật kỷ niệm. Tuy nhiên, sau khi đem bức tranh đi đấu giá thanh lý thì họ mới biết rằng thứ mà họ suýt bỏ đi là một kiệt tác của danh họa Rembrandt van Rijn đáng giá cả một gia tài.

Ba anh em nhà Landau gồm Ned, Roger và Steven, sống ở Teaneck, New Jersey vừa dọn dẹp lại căn phòng của người mẹ quá cố. Trong số những vật dụng mà họ tìm thấy có bộ trà bằng bạc, bộ bàn bóng bàn cũ và đặc biệt còn có một bức tranh "chán ngắt" mà anh em họ đã quen nhìn thấy từ khi họ còn là những đứa trẻ.

"Nó mô tả một phụ nữ đang bất tỉnh trên ghế và có hai người đàn ông đang cố làm bà ấy tỉnh lại bằng muối thơm. Từ khi tôi còn nhỏ, tôi đã từng tự hỏi tại sao một bức tranh bình thương như vậy lại treo ở phòng ăn nhà mình" - Ned Laundau cho biết.

Sau khi ông bà của họ qua đời, bức tranh được mang về treo trong tầng hầm của Roger Landau, và lên kế hoạch để thanh lý nó cùng một số đồ ít dùng khác trong nhà không dùng tới. "Chúng tôi đã rao bán gần như mọi thứ và chỉ giữ lại những vật dễ thương như đồ sứ hoặc những bộ trà làm bằng bạc" - Ned kể lại.

Sau khi ước tính sơ bộ, nhà giám định John Nye cho biết tổng cộng mấy bức tranh cũ và những vật linh tinh có thể thanh lý được vài ngàn USD. Ông cũng để ý đến bức tranh cũ nhỏ nhắn, tuy nhiên không làm mấy ấn tượng về nó lắm nhưng cũng đã quyết định mang nó đi đấu giá.

Dọn nhà, xém bỏ đi tranh quý 25 tỉ đồng 2

Cận cảnh bức tranh đắt giá.

"Nó được vẽ bằng sơn dầu và đã có đôi chỗ bị bong tróc sơn, nó cũng không phải là một bức tranh đẹp cũng như những nhân vật trong tranh cũng không có gì đặc biệt. Nó chẳng khác nào những bức chân dung tối tăm, mờ nhạt về ba người" - Ned nhận xét.

Sau khi được mang đi đấu giá, những món đồ bạc lại mang về khoảng tiền nhỉnh hơn dự kiến, còn những bức tranh thì được trả giá khá rẻ mạt. Tuy nhiên, chỉ riêng bức tranh "Người bệnh bất tỉnh" nhanh chóng đạt được con số cao ngất ngưởng.

Giá ban đầu được đưa ra là 250 USD và nó nhanh chóng đạt được 800 USD. Sự việc bỗng dưng thay đổi đột ngột khi có một người đấu giá gọi đến từ Pháp và trả 5.000 USD cho bức tranh. Tiếp đó, một người đấu giá từ Đức gọi đến và trả giá cao hơn cho bức tranh. Cuộc chạy đua tiếp tục diễn ra gây cấn và bức tranh nhanh chóng được đẩy giá cao kinh ngạc từ 80.000 USD, rồi đến 400.000 USD và cuối cùng dừng lại ở con số không thể mơ nổi là 1,1 triệu USD (tương đương 25 tỉ VND).

Dọn nhà, xém bỏ đi tranh quý 25 tỉ đồng 3
Đào được viên kim cương to nhất nhì lịch sử, cực kỳ đắt đỏ

Viên kim cương nặng tới 910 carat, được dự kiến có giá cao “ngất trời”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 265
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 43,809
  •   Tháng hiện tại 1,105,417
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,621