Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất

Thứ ba - 10/10/2017 07:11
Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một trong những nhân vật được tin cậy nhất, một tay giúp anh trai xây dựng hình ảnh.

Biển người tuần hành cổ vũ ông Kim Jong-un đánh Mỹ

Đằng sau tuyên bố chưa từng có của ông Kim Jong-un

Hoạt động đầu tiên của Kim Jong-un sau khi Trump dọa "hủy diệt"?

Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất 1

Bức ảnh Kim Jong-un đi cùng em gái Kim Yo-jong năm 2015.

Theo Guardian, Kim Yo-jong, kém anh trai 4 tuổi, rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng cho đến năm 2010. Đó là thời điểm người ta nhìn thấy cô tại hội nghị của Đảng Lao động.

Một năm sau đó, Kim Yo-jong thường xuyên hiện cùng người cha Kim Jong-il, trong các chuyến thăm chính thức. Cô cũng đứng bên cạnh anh trai Kim Jong-un trong tang lễ của cha vào tháng 12.2011.

Kim Yo-jong không được truyền thông Triều Tiên nhắc đến cho đến tháng 3.2014, khi cô tháp tùng anh trai trong cuộc bầu cử hội đồng nhân dân tối cao.

Có những tin đồn nói khi Kim Jong-un gặp phải vấn đề sức khỏe, em gái Kim Yo-jong đã giúp anh trai giải quyết các vấn đề của đất nước.

Giới quan sát phương Tây cũng nhìn thấy Kim Yo-jong đi cùng anh trai trong các chuyến thị sát thực tế.

Việc cô được cơ cấu vào Bộ Chính trị Triều Tiên cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của anh trai. Người phụ nữ duy nhất có thể sánh ngang vị trí này là vợ của ông Kim, phu nhân Ri Sol-ju.

Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất 2

Kim Yo-jong bắt đầu xuất hiện trong vai trò tại Đảng Lao động Triều Tiên vào năm 2014.

Trước đó, có thông tin nói Kim Yo-jong giữ chức phó giám đốc cơ quan phụ trách công tác tuyên truyền cho Đảng Lao động Triều Tiên. Với vai trò này, cô xây dựng hình tượng anh trai mạnh mẽ giống như người cha Kim Jong-il.

Kim Yo-jong cũng một tay sắp xếp các chuyến thăm của anh trai đến công viên giải trí, trường học, đến thăm những người nghèo khó và sắp xếp để ngôi sao bóng rổ Denniss Rodman gặp ông Kim.

Theo giới phân tích, mối quan hệ huyết thống với nhà lãnh đạo Kim Jong-un không có nghĩa là các thành viên trong gia đình mặc định được đối xử ưu ái. 

Jang Song-thaek, người chú của Kim Jong-un đã bị xử tử năm 2013 vì tội phản quốc.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Kim Yo-jong trong Bộ Chính trị Triều Tiên được cho là để thay thế cô ruột Kim Kyong-hui. Bà Kim Kyong-hui đóng vai trò quan trọng dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il nhưng không được nhà lãnh đạo Kim Jong-un trọng dụng.

Giới phân tích nhận định, Kim Yo-jong cũng là “làn gió mới” nhằm thay thế toàn bộ những gương mặt thân cận với người cha Kim Jong-il trước đây.

Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất 3

Kim Yo-jong cùng phu nhân Ri Sol-ju là hai người phụ nữ được nhà lãnh đạo Kim Jong-un hết mực tin tưởng.

“Thông qua việc thay đổi nhân sự chủ chốt, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang muốn thoát khỏi cái bóng của người cha Kim Jong-il”, Kim Yong-huyn, giáo sư chuyên nghiên cứu về Triều Tiên tại Đại học Dongguk ở Seoul, Hàn Quốc nói.

Giống như các thành viên khác trong gia đình, không có nhiều thông tin về Kim Yo-jong được tiết lộ ra bên ngoài.

Cô được cho là khoảng 30 tuổi, từng theo học tại Berne, Thụy Sĩ trong những năm 1990 và Đại học Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Nguồn tin ở Thụy Sĩ nói hai anh em nhà họ Kim sống ở nhà riêng, có vệ sĩ canh gác bên ngoài. Các nhạc công Triều Tiên cũng được gửi sang để giúp hai anh em không cảm thấy nhớ nhà.

Kim Yo-jong được cho là đã lập gia đình với Choe Song, con trai Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae vào năm 2015. Cô sinh con vào tháng 5 năm đó.

Kim Yo-jong nằm trong số các quan chức Triều Tiên bị Mỹ đưa vào danh sách đen vì cáo buộc “vi phạm nhân quyền”.

Đời tư bí ẩn của người em gái được Kim Jong-un tin cậy nhất 4
Vì sao ông Kim Jong Un đưa em gái vào Bộ chính trị?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tiến cử em gái Kim Jo Yong vào một vị trí trong Bộ chính trị, cơ quan quyền lực cao nhất,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 90
  •   Khách viếng thăm 58
 
  •   Hôm nay 7,676
  •   Tháng hiện tại 558,269
  •   Tổng lượt truy cập 128,176,508