Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei

Thứ năm - 15/02/2018 17:16
Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei

Vua Brunei từng trao một tấm séc trắng cho nữ danh ca Mỹ và yêu cầu cô tự viết số tiền cát-xê mong muốn.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 1

Vua Brunei là người có khối tài sản khổng lồ.

Brunei là quốc gia nhỏ bé ở Đông Nam Á nhưng sở hữu nguồn dự trữ khí đốt và dầu mỏ khổng lồ. Chính điều này biến Brunei thành quốc gia với thu nhập bình quân đầu người cao bậc nhất thế giới. Loạt bài sau đây điểm qua những thông tin thú vị về đất nước này.

50 năm trị vì liên tục

Đầu tháng 10 năm 2006, đông đảo lãnh đạo thế giới tập trung về cung điện Istana dát vàng của đức vua Brunei Hassanal Bolkiah để dự lễ kỉ niệm đặc biệt của ông. Nhà vua Bolkiah đã trị vì vương quốc Brunei trong 50 năm và được người dân Brunei hết sức yêu mến. Số khách được mời tới cung điện Istana lên tới 10.000 người.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 2

Cung điện lớn nhất thế giới.

Tâm điểm của buổi lễ là nghi thức vua Bolkiah diễu hành trên một chiếc xe ngựa bằng vàng và vẫy tay chào người dân. Vị vua 71 tuổi này là người trị vì lâu thứ 2 trong lịch sử thế giới tại đảo quốc Brunei từ năm 1967.

Trong 50 năm trị vì, quốc vương Bruinei đã đưa một đất nước nghèo nàn, lạc hậu vươn lên thành quốc gia có mức sống cao bậc nhất thế giới. Tất cả có được nhờ nguồn tài nguyên khí đốt và dầu mỏ dồi dào.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 3

Bãi xe hàng ngàn chiếc của vua Brunei.

Đức vua Bolkiah trong suốt nửa thế kỷ cai trị Brunei cũng chứng minh rằng mình là một dân chơi đích thực, không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn trên toàn thế giới. Cung điện Istana với gần 1.800 phòng, diện tích trải dài 200.000 m2 là một minh chứng nhỏ cho sự ăn chơi của vua Bolkiah.

Tài sản khủng khiếp

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 4

Siêu du thuyền của vua Brunei.

Thời điểm thập niên 1990, vua Bolkiah là một trong những người giàu có nhất hành tinh, theo tạp chí Forbes. Ông sở hữu khoảng 40 tỉ USD từ tiền bán dầu mỏ. Trái với Ả Rập Saudi, nơi cũng có hoàng gia và các giếng dầu dồi dào, vua Brunei kiểm soát và nắm toàn bộ tiền của đất nước. Số tiền này mang tính cá nhân hơn là thuộc về sở hữu quốc gia như ở Ả Rập, theo Bloomberg.

Trang Bloomberg tính rằng cứ mỗi giây qua đi, vua Bolkiah lại kiếm được 100 USD từ tiền khai thác dầu mỏ. Con số này tương đương 2 tỉ USD/năm. Tài sản của vua Bolkiah biến động dựa trên giá dầu mỏ và khí đốt. Riêng tại Đông Nam Á, vua Brunei đã chi 300 triệu USD cho các nước thành viên vay với lãi suất ưu đãi.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 5

Polo là môn thể thao yêu thích của vua Hassanal.

Tại Anh, nhà vua Brunei từng khiến hàng loạt cửa hàng xa xỉ ở thủ đô London choáng váng vì tốc độ mua hàng của mình. Mỗi lần ghé thăm Anh mua đồ, vua Bolkiah lại “đốt” hàng triệu USD. Khi quốc gia Brunei độc lập khỏi Anh năm 1984, ông đã ăn mừng bằng cách chi 1,4 tỉ USD xây dựng cung điện Istana xa hoa. Bất động sản của vua Bolkiah trải dài khắp thế giới, tập trung chủ yếu ở Mỹ, Anh và châu Âu.

Vua Bolkiah cũng chi rất nhiều tiền để mời các ca sĩ danh tiếng tới tận Brunei biểu diễn. Ông từng mời Elton John, Diana Ross, Bon Jovi, Tina Turner tới quê nhà và yêu cầu họ hát. Một câu chuyện được truyền tai nhau rằng khi mời ca sĩ Whitney Houston biểu diễn, ông đã đưa cho nữ danh ca một tờ séc trắng. Vua Bolkiah yêu cầu Houston tự viết số tiền mà cô nghĩ là xứng đáng với buổi diễn. Nữ ca sĩ đã viết 7 triệu USD và số tiền này được gửi ngay cho cô.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 6

Vua Brunei rất thích súng ống.

Về thú chơi siêu xe, trên thế giới này chắc khó ai có thể bì kịp vua Bolkiah. Ông sở hữu bộ sưu tập hơn 7.000 chiếc xe, trong đó có nhiều chiếc giống hệt nhau. Ông từng đặt mua 7 chiếc Ferrari F40 với thiết kế vô lăng bên tay phải thay vì tay trái như các mẫu bán toàn cầu. Cách đây ít ngày, vua Bolkiah vừa rao bán một chiếc xe với giá 2 triệu bảng Anh (khoảng 65 tỉ đồng).

Bộ sưu tập xe của vua Bolkiah được định giá 5 tỉ USD, gồm 600 chiếc Rolls Royce, 300 chiếc Ferrari, 134 chiếc Koeniegegg, 11 chiếc McLarren, 6 chiếc Dauer Porsche và các loại xe khác ít tên tuổi hơn. Năm 1995, nhà vua Bolkiah và anh trai của mình chiếm tới hơn 50% tổng doanh thu toàn cầu của hãng xe sang Rolls Royce.

Thú ăn chơi xa xỉ của vua Bolkiah đã thành huyền thoại. Một lần khi chơi trò cưỡi ngựa đánh bóng với thái tử Charles của Anh, ông đã yêu cầu máy bay trực thăng mang cho mình một đôi giầy khác. Mỗi năm, vua Bolkiah chi khoảng 500 triệu USD để mua trang sức tại cửa hàng Asprey danh tiếng ở Anh. Sau này, ông đổ tiền mua lại toàn bộ chuỗi cửa hàng trên.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 7

Vua Brunei trong đám cưới con trai.

Trang bornrich.com từng khẳng định, vua Bolkiah “không bao giờ phải suy nghĩ lần 2 nếu cần cắt tóc ở nơi xa hoa”. Ông từng bỏ ra số tiền 21.000 USD (khoảng hơn 450 triệu đồng) cho một lần sửa sang mái tóc của mình.

Tháng 11.2017, vua Bolkiah tới Đà Nẵng dự APEC và đã tự lái chiếc chuyên cơ Boeing 747-400 của mình. Chiếc máy bay này được sửa lại toàn bộ theo yêu cầu của vua Brunei và có một ngai vàng đúc bằng vàng nguyên chất. Máy bay được chia làm 7 phòng nhỏ, trong đó có phòng chỉ chứa các dụng cụ đánh polo cho vua Brunei. Vua Bolkiah thích môn thể thao này và thường đi lại giữa Anh-Brunei để chơi.

Đời sống ăn chơi ngất trời của nhà vua Brunei 8
Khám phá cung điện dát vàng lớn nhất thế giới của nhà vua Brunei

Quốc gia bé nhỏ ở Đông Nam Á đang sở hữu tòa cung điện lớn nhất thế giới, vượt xa cung điện Buckingham ở Anh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 30,490
  •   Tháng hiện tại 749,062
  •   Tổng lượt truy cập 128,367,301