Điều sẽ xảy ra khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương?

Thứ bảy - 23/09/2017 16:50
Điều sẽ xảy ra khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương? Điều sẽ xảy ra khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương?

Hơn 60 năm qua, chưa có một quả bom hạt nhân nào được thử nghiệm ở Thái Bình Dương.

Ảnh hiếm về Triều Tiên trước khi bị chia cắt thành 2 nước

Sau trừng phạt của LHQ, Trump tuyên bố cấm vận Triều Tiên

Lý do thật sự khiến Kim Jong-un quyết bám vũ khí hạt nhân

Điều sẽ xảy ra khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương? 1

Ông Kim Jong-un thị sát thiết bị nhiệt hạch gắn lên tên lửa.

Một quả bom nhiệt hạch mà Triều Tiên thử ở Thái Bình Dương có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, theo chuyên gia David Albright từ Viện Khoa học và An ninh quốc tế ở Mỹ. Ông David nói: “Phóng xạ phát ra từ vụ thử hạt nhân sẽ gây ra những hậu quả khủng khiếp cho người và sinh vật trong vùng”.

Nhận định của ông David đưa ra sau khi lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố vụ thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương sẽ là “đòn trả đũa mạnh tay nhất” nhằm vào Mỹ.

Chuyên gia David cho biết trong nhiều thập kỷ qua, không quốc gia nào thử nghiệm hạt nhân ở Thái Bình Dương. Lần đầu tiên Mỹ thử nghiệm bom nhiệt hạch ở Nam Thái Bình Dương là vào thập niên 1950.

Nếu Triều Tiên thử bom nhiệt hạch thành công, căng thẳng sẽ gia tăng. David nói rằng sau khi quả bom được kích nổ, các quốc gia, đặc biệt là Mỹ, sẽ phản ứng gay gắt và chắc chắn một cuộc chiến sống còn sẽ diễn ra.

Suzanne DiMaggio, chuyên gia cao cấp từ Quỹ New American, nói rằng phản ứng của ông Kim với Tổng thống Mỹ sau phát ngôn tại Liên Hiệp Quốc là dấu hiệu bất thường. Suzanne cho rằng ông Kim đã “công kích trực diện vào ông Trump”. Chuyên gia này cho rằng lời khiêu khích của Triều Tiên nên được cân nhắc cẩn thận. Vị này cũng cho rằng một quả bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương hoàn toàn có thể kích hoạt một cuộc chiến giữa hai quốc gia Mỹ-Triều Tiên .

Điều sẽ xảy ra khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương? 2

Hình ảnh một vụ nổ bom hạt nhân.

Sau khi ông Trump dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên”, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng gọi ông Trump là “lão già lẩm cẩm loạn trí”. Ông Kim đe dọa sẽ “đưa ra các biện pháp trả đũa mạnh tay nhất trong lịch sử” nhắm vào Mỹ.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho phát biểu ngày 21.9 rằng “sẽ cân nhắc thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương”. Hiện chưa rõ Triều Tiên sẽ thực hiện vụ thử này bằng cách nào. Một số chuyên gia cho rằng Bình Nhướng sẽ ném bom từ máy bay hoặc gắn lên tên lửa. Dù vậy, các chuyên gia quân sự vẫn nghi ngờ khả năng Triều Tiên thu nhỏ được bom nhiệt hạch và gắn lên tên lửa.

Điều sẽ xảy ra khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương? 3
Cảnh báo thảm họa hạt nhân ghê gớm ở HQ nếu Mỹ tấn công Triều Tiên

Chuyên gia Nga cảnh báo 25 lò phản ứng hạt nhân ở Hàn Quốc có thể bị phá hủy gây thảm họa lớn nếu Mỹ can thiệp quân...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 11,989
  •   Tháng hiện tại 562,582
  •   Tổng lượt truy cập 128,180,821