Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt?

Chủ nhật - 18/02/2018 18:07
Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt? Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt?

Nước Mỹ chứng kiến một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng cũng đầy kỳ lạ khi có tới 3 đời Tổng thống Mỹ cầm tinh Tuất và đều sinh năm 1946 gồm Bill Clinton, George W. Bush và Donald Trump.

Trong đó, George W. Bush và Donald Trump là những người được sinh thành trong gia thế danh giá hơn người. George W. Bush là con của một doanh nhân - chính khách sau trở thành Tổng thống Mỹ. Còn Donald Trump là con của một đại gia bất động sản.

Bill Clinton lại là tấm gương cố gắng nỗ lực của bản thân. Cha ông mất trong một vụ tai nạn chỉ ba tháng trước khi ông ra đời. Có thể nói sự bất hạnh trong gia đình, cũng như gian khó thời thơ ấu trở thành nhân tố khiến ông Bill Clinton không ngừng nỗ lực và học tập để hiện thực hóa giấc mơ làm Tổng thống.

Bill Clinton

William Jefferson Clinton sinh ngày 19/8/1946 tại Hope, tiểu bang Arkansas. Cha ông mất trước khi ông ra đời, còn mẹ ông đi bước nữa và Clinton đã lấy họ của cha dượng.

Ông Clinton là Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ và giữ chức trong hai nhiệm kỳ (1993 - 2001).  

Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt? 1

Ông Bill Clinton và bà Hillary Clinton.

Là Tổng thống trẻ tuổi thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ và là người đầu tiên thuộc thế hệ "Baby Boomer" (giai đoạn từ năm 1946 - 1964),  nhiệm kỳ Tổng thống của Clinton đánh dấu sự chuyển giao quyền lực từ thế hệ các Tổng thống tiền nhiệm là cựu binh Thế chiến thứ Hai và là những người chứng kiến sự khởi đầu của cuộc Chiến tranh Lạnh trong thập niên 50. 

Nhiệm kỳ đầu tiên của ông Clinton gặp nhiều khó khăn khi đảng Dân chủ mất quyền kiểm soát cả Hạ viện lẫn Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 1994. Tuy nhiên, ông đã lội ngược dòng để giành chiến thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử năm 1996, đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa Bob Dole và trở thành Tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ tái đắc cử kể từ thời Franklin Roosevelt năm 1936.

Nhiệm kỳ thứ hai của ông Clinton bị phủ bóng tối khi ông bị Hạ viện đem ra luận tội gây cản trở công lý cùng nhiều bê bối khác. Vụ việc bắt nguồn khi Clinton phủ nhận đã có quan hệ tình ái với thực tập sinh Monica Lewinsky tại Nhà Trắng.

Theo Hiến pháp, ông Clinton bị đưa ra luận tội tại Thượng viện vì những tội danh bị cáo buộc. Tuy nhiên, ông đã được miễn tội khi nhận được hơn 1/3 phiếu ủng hộ trong tổng số 100 phiếu của các thượng nghị sĩ. Dù cố gắng điều hành chính quyền, nhưng những vụ việc tai tiếng này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của ông Clinton.

George W. Bush

George Walker Bush sinh ngày 6/7/1946 trong gia đình quyền thế, gia tộc Bush. Cha ông là George Herbert Walker Bush làm Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ và ông Bush là Tổng thống thứ 43. Hai nhiệm kỳ Tổng thống của ông Bush (2001 – 2009) bị chi phối bởi cuộc chiến chống khủng bố, bắt nguồn từ vụ tấn công khủng bố ngày 11/ 9/ 2001. 

Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt? 2

Ông George W. Bush (bên phải) bắt tay người cha. 

Trước khi bước vào chính trường rồi đắc cử Tổng thống, ông Bush là một doanh nhân, hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ và bóng chày chuyên nghiệp.

Không thể phủ nhận một điều, trong suốt thời gian theo nghiệp chính trị của mình, George W. Bush đã dành được nhiều lời ca tụng nhưng cũng hứng chịu không ít chỉ trích gay gắt.

Tuy nhiên, khi nói về vị Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ, người ta dành cho ông sự tôn trọng bởi tính trung thực, thẳng thắn và trí tuệ đáng ngưỡng mộ. Thậm chí, khi nói về George W. Bush, người Mỹ vẫn hay nói rằng ông sinh ra với “chiếc thìa vàng trong miệng”.

Mặc dù thành công trên cả chính trường và thương trường, Tổng thống Bush không nhận được nhiều thiện cảm của người dân tại các quốc gia khác như Anh, Pháp, Canada và đặc biệt là các nước hồi giáo, ngoại trừ Israel. Tuy nhiên, ông Bush từng được tạp chí Time hai lần bầu chọn là nhân vật của năm 2000 và 2004.

Donald Trump

Donald Trump gây dựng đế chế kinh doanh với nhiều thành công nhưng cũng không ít thất bại. Ông còn trở thành ngôi sao truyền hình trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ.

Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 tại thành phố Queens, New York, là con thứ 4 trong gia đình. Cha Donald Trump là ông Fred Trump, là một nhà đầu tư bất động sản giàu có.  

Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt? 3

Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vì tính cách hiếu động và ngang bướng, cậu bé Trump bị cha gửi đến học tại một trường quân sự nội trú rồi tốt nghiệp Trường Kinh tế Wharton, Đại học Pennsylvania, năm 1968. Ông sau đó tham gia công việc kinh doanh của gia đình. 

Chia sẻ về bí quyết trở thành tỷ phú của mình trên tờ Wall Street Journal, ông Trump chỉ gói gọn trong một câu nói đơn giản, “Trong cuộc đời tôi không bao giờ có hai từ THẤT BẠI”.

Tháng 10/1987, Trump xuất bản cuốn hồi ký mang tên "The Art of the Deal". Cuốn sách đã góp phần xây dựng cho ông danh tiếng một doanh nhân đầy bản lĩnh và khôn ngoan. Cuốn sách lọt vào danh sách những tác phẩm bán chạy nhất do New York Times thống kê và bình chọn trong suốt 48 tuần. 

Ngày 8/1/2004, ông Trump lần đầu tiên ra mắt với tư cách ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế "Người Tập sự" (The Apprentice). Chương trình khắc họa chân dung một Donald Trump rất đời thường và đầy nhạy bén trước các cơ hội kinh doanh. Qua đó, thế hệ trẻ ở Mỹ biết đến ông nhiều hơn.

Ông Trump đã hai lần chạy đua cho chức Tổng thống Mỹ. Năm 2000, ông phát động một chiến dịch thăm dò và giành chiến thắng ở hai cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cải cách. Tháng 6/2015, Trump tuyên bố ứng cử Tổng thống nhiệm kì 2016. Cuối cùng vào ngày 8/11/2016, ông Trump đã vượt qua ứng cử viên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Ông Trump có ba đời vợ. Năm 1977, ông Trump kết hôn với bà Ivana Zelnickova Winklmayr, một người mẫu thời trang ở New York. Hai người có với nhau 3 con là Donald John Trump Jr., Ivanka và Eric trước khi ly dị vào năm 1992.

Tới năm 1993, ông Trump đi bước nữa với Maria Maples, một nữ diễn viên từng cộng tác chung. Nhưng hai người lại đường ai nấy vào năm 1999.

Tới năm 2005, ông Trump kết hôn với người mẫu người Slovenia Melania Knauss. Bà Melania ít hơn hơn chồng mình 20 tuổi. Ngoài danh hiệu Tổng thống ồn ào nhất nước Mỹ, ông Trump còn là vị Tổng thống Mỹ đông con cháu với 5 người con cùng 8 đứa cháu.

Cùng sinh năm Tuất, ba đời Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt? 4
Dự đoán tài vận của người tuổi Tuất trong năm mới

Theo văn hóa Trung Quốc, những người tuổi Tuất sẽ gặp một số khó khăn nhưng cũng có không ít cơ hội trong năm mới Mậu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 56,054
  •   Tháng hiện tại 1,047,637
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,841