Có tới 150 thành viên hoàng gia Ả-rập Xê-út mắc Covid-19

Thứ năm - 09/04/2020 21:50
Có tới 150 thành viên hoàng gia Ả-rập Xê-út mắc Covid-19 Có tới 150 thành viên hoàng gia Ả-rập Xê-út mắc Covid-19

Dân trí Có tới 150 thành viên của gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út đã mắc Covid-19 trong những tuần gần đây, New York Times đưa tin.

Có tới 150 thành viên hoàng gia Ả-rập Xê-út mắc Covid-19 1

(Ảnh min họa: Reuters)

Hãng tin Mỹ dẫn một nguồn tin thân cận với gia đình hoàng gia cho hay có tới 150 thành viên của gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út được tin là đã bị nhiễm virus Sars-nCoV-2 gây bệnh Covid-19 trong gia đình hoàng gia, trong đó có các chi nhánh nhỏ hơn.

Thái tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud, người trong độ tuổi 70 và cũng là thống đốc thủ đô Riyadh, đang được điều trị tích cực sau khi mắc Covid-19, tờ báo dẫn lời các nguồn tin bệnh viện, các bác sĩ tại Ả-rập Xê-út và các nguồn tin thân cận với hoàng gia.

Nhà vua Salman và Thái tử kế vị Mohammed bin Salman đã được cách ly để tránh dịch bệnh.

Các bác sĩ tại bệnh viện chuyên khoa King Faisal tại Riyadh hiện điều trị cho các thành viên của gia đình hoàng gia được cho là đang chuẩn bị thêm 500 giường bệnh để đề phòng số bệnh nhân gia tăng.

“Các nhân viên cần sẵn sàng cho các nhân vật cấp cao từ khắp cả nước”, các nhà điều hành bệnh viện viết trong một cảnh cảnh báo gửi tới các bác sĩ cấp cao tại bệnh viện mà tờ NYT sau đó được xem.

Các nhà điều hành không biết có bao nhiêu bệnh nhân họ sẽ nhận, nhưng tất cả các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính phải được di dời ra khỏi bệnh viện sớm nhất có thể và chỉ những ca nguy cấp mới được chấp nhận. Bất kỳ nhân viên nào của bệnh viện bị nhiễm virus cũng sẽ được điều trị ở một bệnh viện cấp thấp hơn để nhường chỗ cho các thành viên hoàng gia.

Có hàng nghìn hoàng tử Ả-rập Xê-út và nhiều trong số họ thường di chuyển tới châu Âu và một số người tin đã bị mắc Covid-19 ở nước ngoài và mang bệnh về trong nước.

Vương quốc 33 triệu dân hiện ghi nhận 2.932 ca mắc Covid-19 và 41 ca tử vong.

Ả-rập Xê-út, nơi có những địa điểm linh thiêng bậc nhất của đạo Hồi như các thánh địa Mecca và Medina đã cấm hoạt động hành hương và đóng cửa khu vực từ hồi đầu tháng 3. Hiện giới chức nước này chưa công bố có vẫn tổ chức lễ hành hương Hajj dự kiến vào cuối tháng 7 năm nay hay không.

Năm ngoái, hơn 2,5 triệu người đã tới Ả-rập Xê-út để tham gia lễ hành hương Hajj mà tất cả người Hồi giáo phải thực hiện ít nhất 1 lần trong đời nếu có thể.

 

An Bình

Theo NYT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 15,002
  •   Tháng hiện tại 526,101
  •   Tổng lượt truy cập 128,144,340