Chuyên gia bày cách bất ngờ "ép" Triều Tiên từ bỏ hạt nhân

Thứ hai - 25/09/2017 16:28
Chuyên gia bày cách bất ngờ "ép" Triều Tiên từ bỏ hạt nhân Chuyên gia bày cách bất ngờ "ép" Triều Tiên từ bỏ hạt nhân

Có một cách có thể buộc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ bỏ vũ khí hạt nhân, chuyên gia Mỹ nhận định.

Chuyên gia đánh giá khả năng Mỹ-Triều Tiên chiến tranh

Chuyên gia: Sức quân Ấn Độ chưa thể đọ với Trung Quốc

Chuyên gia: Tên lửa Triều Tiên chỉ cách Mỹ “một bước chân”

Chuyên gia bày cách bất ngờ "ép" Triều Tiên từ bỏ hạt nhân 1

Kho vũ khí đáng gờm của Triều Tiên khiến Mỹ phải dè chừng.

Theo Daily Star, Triều Tiên đã gây chấn động thế giới trong tháng 9 này với vụ thử bom nhiệt hạch cực mạnh, tạo ra trận động đất 6,3 độ richter.

Một tuần sau đó, Triều Tiên lại phóng tên lửa tầm trung bay qua không phận Nhật Bản. Ở khu vực biên giới, binh sĩ Hàn Quốc đóng quân chỉ cách Triều Tiên khoảng 16km, sẵn sàng phản ứng với các tình huống xảy ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đăng tải một loạt tuyên bố đe dọa Triều Tiên còn nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đáp trả cứng rắn.

Tuy nhiên, theo Robert A Manning, chuyên gia cấp cao tại Hội đồng An ninh Đại Tây Dương ở Mỹ, có một cách đơn giản để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên .

Ông Manning đề xuất giải pháp nhắm đến cây cầu Đan Đông, kết nối Triều Tiên với Trung Quốc. Đây là tuyến đường huyết mạch đối với hoạt động trao đổi hàng hóa, vận chuyển dầu mỏ. Ước tính 800.000 tấn hàng hóa được vận chuyển tới Triều Tiên mỗi năm thông qua cây cầu này.

Chuyên gia Manning đề xuất đưa lực lượng Liên Hợp Quốc hiện diện thường trực tại cây cầu này để giám sát hoạt động giao thương với Triều Tiên.

Chuyên gia bày cách bất ngờ "ép" Triều Tiên từ bỏ hạt nhân 2

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm Viện Vũ khí hạt nhân.

“Vấn đề là hàng hóa không ngừng được vận chuyển đến Triều Tiên từ Trung Quốc. Lệnh trừng phạt chỉ có hiệu quả nếu chúng ta giám sát được cây cầu này 24/7”, ông Manning nói. “Nếu chúng ta nắm nguồn tiền và hoạt động thương mại của Triều Tiên, điều này sẽ có tác động rõ rệt”.

Chuyên gia Mỹ cho rằng, hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên là nhiệm vụ bất khả thi bởi Triều Tiên đã chuẩn bị toàn lực cho chiến lược phát triển vũ khí hạt nhân.

“Chúng ta không biết chính xác mạng lưới đường hầm dưới lòng đất và ngầm trong núi để cất giữ tên lửa của Triều Tiên. Chúng ta cũng không biết chắc liệu họ đã có bao nhiêu tên lửa mang đầu đạn hạt nhân”, ông Manning nói.

“Mỹ cũng không nắm được cơ sở hạt nhân Triều Tiên. Nếu không thể phá hủy các mục tiêu này, chúng ta không thể liều lĩnh dấn thân vào một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Nhưng chuyên gia Mỹ cũng cảnh báo hành động vội vàng cũng sẽ phản tác dụng. “Hãy nhớ đến Trân Châu Cảng. Nếu quá vội vàng phong tỏa Triều Tiên, nước này có thể phản ứng mạnh mẽ giống như Nhật Bản trong Thế chiến 2”.

Chuyên gia bày cách bất ngờ "ép" Triều Tiên từ bỏ hạt nhân 3
Chuyên gia nhận định sốc về tên lửa hủy diệt của Triều Tiên

Một chuyên gia quân sự nhận định hai lần thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng trước có thể chỉ là chiến thuật đánh...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 6,428
  •   Tháng hiện tại 1,068,036
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,240